จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลงนามความร่วมมือแปรรูปวัสดุเหลือใช้



เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมอาคารศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัดอันดามัน ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการแปรรูปวัสดุเหลือใช้เป็นพลังงานอย่างยั่งยืน รักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง

 

โดยมีนายเกษม สุขวารี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ผศ.ประกอบ ศรีจันทร์ รักษาการแทนคณบดี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช, นางนงลักษณ์ สมันตรัฐ รองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน, นายรัฐกร กลิ่นจันทร์ นายช่างเทคนิคชำนาญงาน รักษาราชการแทนพลังงานจังหวัดภูเก็ต นายแดเนียล ลิม กรรมการผู้จัดการ โรงแรมเดอะราชา เพื่อนำองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ในการแก้ไขปัญหาน้ำเสียและขยะในพื้นที่โรงแรมเดอะราชา นำร่องการจัดการแก้ปัญหาวิ่งแวดล้อมบนเการาชา ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

นายเกษม สุขวารี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากการร้องเรียนเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมบนเการาชา ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ในเรื่องของน้ำเสียและการกำจัดขยะ ทางจังหวัดภูเก็ต จึงได้ตั้งคณะทำงานบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งเกาะราชา หลังจากที่ได้มีการประชุมคณะทำงานฯ ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติฯ ได้เชิญศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อมกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นำเสนอผลงานและเทคโนโลยีแก้ไขปัญหาน้ำเสียและขยะต่อหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจบนเกาะราชา ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากโรงแรมเดอะราชาขอให้ทางศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมพลังงานฯ นำองค์ความรู้ในการแก้ไขปัญหาน้ำเสียและขยะมาใช้แก้ปัญหาในพื้นที่โรงแรมเดอะราชา ทำให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าว

สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการแปรรูปวัสดุเหลือใช้ฯ มีแนวทางประกอบด้วย บูรณาการเป็นแบบอย่างของประเทศในด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และพลังงาน, ส่งเสริม สนับสนุน การอนุรักษ์พลังงานการใช้พลังงานทดแทนและพลังงานหมุนเวียน, พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ภูเก็ตเขียว ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน, ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร สนับสนุนวิชาการ ขยายผลองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน และใช้ทรัพยากรทางวิชาการร่วมกัน, ส่งเสริมการทำวิจัยร่วมกัน เพื่อการพัฒนานวัตกรรม และองค์ความรู้ใหม่, ส่งเสริมความร่วมมือในการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม ชุมชน ทั้งภาครัฐและเอกชน,

ส่งเสริมความร่วมมือในการจัดประชุมและสัมมนาทางวิชาการ ตลอดจนกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ , สร้างต้นแบบ อุปกรณ์สำหรับแปรรูปวัสดุเหลือใช้เป็นพลังงาน, เป็นต้นแบบศึกษาดูงาน เป็นแกนนำ ขยายองค์ความรู้ให้กับหน่วยงานอื่นที่สนใจ, ให้ความช่วยเหลือ และร่วมกับหน่วยงานที่ต้องการทำโครงการแปรรูปวัสดุเหลือใช้เป็นพลังงาน รวมทั้งส่งเสริมให้บุคลากรในเครือข่ายได้ทำการศึกษา วิจัย และการบรรยายร่วมกัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการทำงาน และการฝึกอบรมในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อเป็นต้นแบบให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตสามารถนำไปใช้ได้ต่อไป นายเกษมกล่าว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น