จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ปีที่ 4 กีฬาเรือใบของเยาวชน



รายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ หนึ่งในการแข่งขันเรือใบเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย เตรียมเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกระหว่างวันที่ 5 – 6 ตุลาคม 2556 ณ หาดในยาง บีช รีสอร์ท โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) รับเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน เพื่อร่วมผลักดันกีฬาเรือใบเยาวชนให้แพร่หลายในประเทศไทย 


โดยในปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ที่รายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ถูกบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นมหกรรมกีฬาทางน้ำอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งภูมิภาคเอเชีย 


การแข่งขันเรือใบเยาวชนรายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ ถูกบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งแรกในปี 2553 เพื่อส่งเสริมให้กีฬาเรือใบเป็นที่นิยมในหมู่เยาวชน สร้างเครือข่ายระหว่างสโมสรเรือใบที่เข้าร่วมการแข่งขัน และกระตุ้นแรงบันดาลใจให้นักกีฬารุ่นเยาว์ (อายุไม่เกิน 15 ปี) เกิดการพัฒนาเทคนิคการเล่นเพื่อก้าวสู่ทัวร์นาเมนท์ระดับโลกในอนาคต ซึ่ง พีทีที โกลบอล เคมิคอล เล็งเห็นว่ารายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ คือจุดเริ่มต้นที่ดีในการสนับสนุนวงการกีฬาเรือใบให้เข้าถึงผู้ชมกีฬาชาวไทยมากยิ่งขึ้น 


นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “รายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ เป็นการแข่งขันที่ดึงดูดนักกีฬาเยาวชนชาวไทยที่มีพรสวรรค์หน้าใหม่จำนวนมาก เข้าสู่สนามแข่งระดับภูมิภาค ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นรุ่นเยาว์จากสโมสรต่างๆ ทั้งในภูเก็ต พังงา สงขลา รวมถึงชลบุรี เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การแข่งขันรายการใหญ่อย่างภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในอนาคต ผมขอขอบคุณ พีทีที โกลบอล เคมิคอล ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ในปีนี้ สำหรับการสนับสนุนที่ดียิ่ง เพื่อร่วมส่งเสริมการเติบโตของวงการกีฬาเรือใบในประเทศไทยต่อไป” 


นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พีทีที โกลบอล เคมิคอล รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนนักกีฬาเรือใบเยาวชนไทยและรายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 


เนื่องจากกีฬาเรือใบเป็นกีฬาที่มีความสนุกสนานตื่นเต้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในเมืองไทย การสนับสนุนครั้งนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมซึ่งสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนอย่างยั่งยืนของพีทีที โกลบอล เคมิคอล เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของงานภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์” 


การแข่งขันเรือใบเยาวชนภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ จัดการแข่งขันรอบแรก ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2556 ณ หาดในยางบีช รีสอร์ท ส่วนการแข่งขันรอบสอง จัดระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2556 โดย เดอะคริส เรสซิเดนซ์ บางเทา และการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2556 จัดโดยกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือไทย บริเวณอ่าวพันวา สำหรับเยาวชนผู้ชนะเลิศการแข่งขันภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ในแต่ละคลาส จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานพร้อมกับผู้ชนะจากรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานและพิธีปิดการแข่งขัน กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ณ โรงแรม กะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น