จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เตรียมพร้อมจัดแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 20



เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ที่ห้องอาคารศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัด ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมครั้งที่ 1 โครงการจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 20 และการแข่งขัน ชาเล็นจ์ ภูเก็ต ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 เพื่อเตรียมความพร้อมและชี้แจงการทำงานของคณะกรรมการในแต่ละฝ่าย 


โดยมีนายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายนิยม ทัศนีย์ทิพากร ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ตลอดจนตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น 


นายนิยม ทัศนีย์ทิพากร ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตร่วมกับ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) จะจัดให้มีการดำเนินงานจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 20 


ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แบ่งออกเป็น การว่ายน้ำ ระยะทาง 1800 เมตร การปั่นจักรยาน ระยะทาง 55 กิโลเมตร และการวิ่ง ระยะทาง 12 กิโลเมตร 


และการแข่งขันไตรกีฬา ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งแรกในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิค ด้วยระยะทางการแข่งขันเทียบเท่าไอรอนแมน 70.3 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 ประกอบด้วย ว่ายในทะเลอันดามันและลากูนภายในโครงการลากูน่าภูเก็ตระยะทาง 1.9 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน ในพื้นที่อำเภอถลางระยะทาง 90 กิโลเมตร และการวิ่งรอบโครงการลากูน่าภูเก็ต ระยะทาง 21 กิโลเมตร 


ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 


“สำหรับสถิติผู้ลงทะเบียนการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2555 – 30 กันยายน 2556 มีจำนวน 1,001 คน ประเทศที่มีนักกีฬามากที่สุด ฮ่องกง ไทย สิงค์โปร์ ออสเตรเลีย ตามลำดับ 


ส่วนการแข่งขันไตรกีฬา ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต มีจำนวน 577 คน ประเทศที่มีนักกีฬามากที่สุด คือ ไทย สิงค์ไปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย และอาหรับเอมิเรต ตามลำดับ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติที่สวยงามตลอดจนเส้นทางการแข่งขัน” นายนิยมกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น