จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รพ.กรุงเทพจัดจิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์ ฯ



เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมคิงส์คาร์ล กุสตาฟ ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “จิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์ โรงเรียนพ่อแม่และปาฏิหาริย์แห่งการเยียวยา” ซึ่งทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมี นพ.พิริยะ อะธิสุข รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.มานิตย์ แสนมณีชัย วิทยากร แม่ชีณภัทร์ มานนท์ ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ และคุณแม่ที่ตั้งครรภ์สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีการบรรยายธรรมจากแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และคณะ 


นพ.พิริยะ อะธิสุข รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กล่าว การอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คุณแม่และผู้ป่วยใช้หลักธรรมเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงจิตใจให้มีพลัง และความหวังที่จะเผชิญหน้ากับความจริง อันเป็นการสอดคล้องกับหลักธรรมของทุกศาสนาเพื่อให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข 


และเป็นการเตรียมความพร้อมของพ่อและแม่ที่จะมีลูก ตลอดจนการเตรียมใจผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาในสถานพยาบาล รวมทั้งญาติผู้ป่วยให้รู้จักการเยียวยาภายในครอบครัว พร้อมที่จะให้การพยาบาลผู้ป่วยด้วยหัวใจโพธิสัตว์ 


สำหรับการอบรมนั้นเป็นเป็น 2 วัน วันแรก คือ วันที่ 2 ตุลาคม เป็นเรื่องของจิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์ ส่วนวันที่สอง คือวันที่ 3 ตุลาคมนั้น แบ่งการอบรมออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงเช้า เป็นการอบรมในหัวข้อโรงเรียนพ่อแม่ ซึ่งเหมาะกับครอบครัวที่มีลูก ส่วนช่วงบ่าย หัวข้อ คือ ปราติหารย์แห่งการเยียวยา ซึ่ง จะเหมาะกับคนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง ซึ่งอาจจะเป็นคนในครอบครัว หรือเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านนี้ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ 


ขณะที่ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทราบว่าการจัดอบรมในครั้งนี้ นอกจากเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ใช้หลักธรรมเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงจิตใจให้มีพลังและความหวังที่จะเผชิญหน้ากับความจริงเพื่อเตรียมความพร้อมของพ่อและแม่ที่จะมีลูก รวมทั้งญาติผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ได้รับความรู้ความเข้าใจในการเยียวยาผู้ป่วยและญาติแล้ว 


ยังได้มีโอกาสสักการะพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา ผู้เป็นเลิศแห่งปัญญาและการเยียวยาในคราวเดียวกัน โยจะประดิษฐานอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จนถึงวันที่ 2 ตุลาคมนี้ และหลังจากนั้นในวันที่ 4 ตุลาคม จะเคลื่อนไปประดิษฐานที่สะพานหินตลอดช่วงประเพณีถือศีลกินผัก จนถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้ หลังจากนั้นจะเคลื่อนไปประดิษฐานที่จังหวัดกระบี่ สงขลา สุราษฎร์ธานีและระนองต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น