จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าย้ำความปลอดภัยช่วงประเพณีถือศีลกินผัก



เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย และการจราจรของสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ตลอดจนสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ในช่วงประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 5 – 13 ตุลาคม 2556 


โดยมีนายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


ทั้งนี้ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้รายงาน สภาพโดยทั่วไปของสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตว่า มีพื้นที่รับผิดชอบประมาณ 115 ตารางกิโลเมตร ดูแลรับผิดชอบ 4 ตำบลคือ ตำบลตลาดใหญ่ ตำบลตลาดเหนือ ตำบลเกาะแก้ว และตำบลรัษฎา โดยมีศาลเจ้าในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 8 ศาลเจ้าที่ประกอบพิธีกรรมเกี่ยวกับประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งมาตรการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงดังกล่าว จะมีกำลังพลปฏิบัติงานจำนวน 294 นาย แบ่งเป็น หน่วยปฏิบัติหลัก จำนวน 221 นาย และหน่วยเสริมการปฏิบัติ จำนวน 73 นาย 


จัดแบ่งภารกิจออกเป็น การจัดระบบอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การรักษาความปลอดภัย และการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก และมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวโดยรวม ซึ่งมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย และอำนวยการสะดวกด้านการจราจร 


โดยการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวก ตามทางแยกทางร่วมและบริเวณที่มีปัญหาการจราจร รวมถึงบริเวณที่ประกอบพิธีต่างๆ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และจัดเตรียมรถยกไว้ประจำบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อเคลื่อนย้ายรถและวัตถุที่เกิดปัญหาไม่ให้กีดขวางการจาจร 


ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้จัดกำลังปฏิบัติหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบตลอด 24 ชั่วโมง ประกอบด้วย สายตรวจปกติ กำลังเสริมการปฏิบัติ จัดเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำศาลเจ้า และ รปภ.ขบวนแห่พระ ในขณะที่การดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวนั้น ได้กำหนดเขตพื้นที่ท่องเที่ยว พร้อมจัดสายตรวจทุกประเภทเข้าดูแล ตรวจตรา ครอบคลุมทุกพื้นที่ พ.ต.อ.เสริมพันธ์กล่าว 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมการตรวจตราให้เพิ่มขึ้น นอกจากร้านจำหน่ายทอง ร้านสะดวกซื้อ และธนาคาร โดยให้เพิ่มการตรวจตราคิวรถแท็กซี่ คิวรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมถึงคิวรถตุ๊กๆ ด้วย นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำมาตรการ กวดขัน จับกุม การจำหน่ายประทัดและดอกไม้เพลิง เพื่อความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของผู้เข้าร่วม ประเพณีถือศีลกินผัก ตลอดจนนักท่องเที่ยวด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น