จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฝนตกต่อเนื่องส่งผลดินสไลด์ทางขึ้นเขาพระใหญ่



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตมีฝนตกต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่าน ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ได้เกิดเหตุดินสไลด์และต้นไม้หักโค่นลงมาปิดทับเส้นทางบริเวณซอยยอดเสน่ห์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้ในการขึ้นลงเขาพระใหญ่ (พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี) ของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว 


ทำให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถขึ้นลงได้ชั่วคราว โดยทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลฉลอง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ได้นำเลื่อยยนต์มาทำการตัดต้นไม้ที่กีดขว้างบนถนน และตักดินที่ไหลลงมากองอยู่บนผิวถนนออกเรียบร้อยจนรถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว และโชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 


ขณะที่นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า หลังทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลฉลอง เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พร้อมทั้งทำการตัดกิ่งไม้และตักดินออกจากบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เพราะหากปล่อยไว้ก็จะเกิดอันตรายแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจร 


นอกจากนี้ยังสั่งการให้เฝ้าระวังพื้นเสี่ยงภัยดินสไลด์ และน้ำท่วมขังตามจุดต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบด้วย ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ ดังกล่าว สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางเทศบาลฯ ได้ เพราะได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเวรและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น