จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าภูเก็ตร่วมส่งพี่น้องมุสลิมเดินทางไปฮัจญ์



เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกต่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ไม้ขาว ต.เชิงทะเล อ.ถลาง และผู้นำศาสนาใน จ.ภูเก็ต 


ร่วมส่งพี่น้องชาวไทยมุสลิม และมอบช่อดอไม้เพื่อเป็นกำลังใจแก่ตัวแทนผู้ที่เดินทางงไปประกอบพิธีฮัจญ์ ซึ่งเดินทางมาจาก 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส เพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย 


โดยพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ในวันนี้ (7ก.ย.56) มีจำนวน 301 คน เดินทางด้วยสายการบินอิมิเรส เวลา 00.15 น. จำนวน 92 คน สายการบินมาเลเซีย 2 เที่ยวบิน เที่ยวบินแรก เวลา 06.15 น. จำนวน 75 คน และเที่ยวบินที่ 2 เวลา 10.25 น. จำนวน 27 คน และเดินทางด้วยสายการบินการ์ตาร์ เวลา 17.35 น. จำนวน 32 คน 


นายไมตรี กล่าวว่า เป็นปีแรกที่พี่น้องชาวไทยมุสลิมจาก 4 จังหวัดภาคใต้เดินทางมาขึ้นเครื่องบินที่จังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมัสยิดในพื้นที่ตำบลไม้ขาว ตลอดจนจนเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มาร่วมอำนวยความสะดวก เนื่องจากจะมีผู้เดินทางจำนวนมาก และมาจากต่างจังหวัด 


ประกอบกับในปีนี้การเตรียมความพร้อมต่างๆ ไม่ได้ทำในสนามบินเนื่องจากอาคารอเนกประสงค์ที่เคยใช้ทุกปีมีการปรับเปลี่ยนไปเป็นอาคารสำนักงานการท่าฯ ภูเก็ต จึงต้องใช้พื้นที่ของวิทยาลัยเทคนิคถลาง ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไปประมาณ 4 กิโลเมตร แต่ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น