จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สภ.ป่าตองผุด 16 โครงการ ดูแลประชาชน-นทท.

สภ.ป่าตองผุด 16 โครงการ ดูแลประชาชน-นทท. 


เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รอง ผกก.(สอบสวน) ,พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.ป่าตอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง แถลงข่าวเปิดตัว 16 โครงการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ในช่วงเดือนสิงหาคม 2559 เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2559 โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก



พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ตามที่ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ขึ้น โดยมีเจตนารมณ์เพื่อสร้างความปรองดอง ลดความขัดแย้ง สร้างความสามัคคีจากทุกชุมชน สู่ประเทศ ตลอดจน รวบรวมประเด็นต่างๆ เพื่อเตรียมเข้าสู่การปฏิรูปประเทศ โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการช่วยกันดำเนินการลดปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากกลุ่มบุคคลทั้งในระดับล่างในแต่ละชุมชน ไปจนถึงความขัดแย้งของหน่วยงานองค์กรระดับประเทศ และ เพื่อการแก้ปัญหายาเสพติด ตลอดจนอาชญากรรมต่างๆ อย่างยั่งยืน และเป็นรูปธรรม รวมทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม 2559 


ทาง สภ. ป่าตอง จึงกำหนดจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ ฯ ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ จำนวน 16 โครงการ สำหรับโครงการที่จะดำเนินการนั้น ประกอบด้วย 1.โครงการใจประสานใจ ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นต่างชุมชน และเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด โดยจะเชิญแกนนำกลุ่มเยาวชนจากชุมชนต่างๆ ซึ่งมี 7 ชุมชน รวมทั้งผู้นำชุมชนมาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้ได้รู้จักกันมากขึ้น 


2. โครงการพันตาประชาร่วมใจ โดยจะดึงผู้ประกอบการโรงแรมซึ่งมีอยู่ประมาณ 300 แห่ง และสถานบันเทิงอีกประมาณ 500 แห่ง ให้ร่วมกันหันกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ออกฝั่งถนน เพื่อเป็นส่วนช่วยในการสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 3. โครงการเพื่อนบ้านเตือนภัย เป็นโครงการที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเก็บรวบรวมข้อมูลคนในพื้นที่ และจะมีการโทรศัพท์ไปพูดคุยให้คำแนะนำในการปฏิบัติตน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และสร้างความใกล้ชิดเกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับพี่น้องประชาชน 


4.โครงการจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นสอบสวนของ สภ.ป่าตอง เนื่องจากแต่ละปีในพื้นที่ป่าตองจะมีคดีเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และบางคดีเป็นความผิดของบุคคลซึ่งสามารถทำการไกล่เกลี่ยกันได้ และให้จบที่โรงพัก โดยไม่ต้องไปถึงศาล ซึ่งจะทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังมีโครงการ โครงการสายตรวจตู้แดงเช็คอิน โครงการตาสัปปะรด โครงการหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ โครงการเสาธงห้านาที โครงการหัวหน้าจราจรพบผู้นำชุมชน โครงการให้บริการพิมพ์ลายนิ้วมือสัญจร โครงการให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัวประกอบอาชีพเสริม โครงการร้านกาแฟสวัสดิการ โครงการสวัสดิการอาหารกลางวัน ตลอดจนโครงการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและทายาทที่เสียชีวิต สภ.ป่าตอง 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซัน ว่า นอกจากโครงการต่างๆ ที่จัดทำขึ้นมาแล้ว ยังให้ความสำคัญในการดูแลนักท่องเที่ยวโดยเน้นให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รับความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง 


โดยเฉพาะมาตรการตัดมือตัดเท้ากลุ่มบุคคลที่จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ การตัดมือ คือ เรื่องของอาวุธ และตัดเท้า คือ เรื่องของยานพาหนะ โดยให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการทำร้าย การชิงทรัพย์ หรือคดียาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมามีการจับกุมอย่างต่อเนื่องทั้งอาวุธปืน มีด ขวาน สนับมือ ส่วนการตัดเท้าคือยานพาหนะที่ใช้ มีการตรวจเข้มรถที่ไม่ถูกต้องรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทุกคัน ซึ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีการจับกุมอาวุธ ได้แก่ มีด ขวาน และสนับมือได้กว่า 100 ราย ส่วนของการจับกุมอาวุธปืนนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าระยะหลังๆ มีการตรวจพบน้อยมาก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น