จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชุดเฉพาะกิจพ่อเมืองภูเก็ต รวบ 4 ต่างด้าว

ชุดเฉพาะกิจพ่อเมืองภูเก็ต รวบ 4 ต่างด้าว 
ช่างภาพชาวจีนถ่ายเวดดิ้ง 2 กับเมียนมาเป็นไกด์จีน 2 


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบปราบปรามการลักลอบทำงานของแรงงานต่างด้าว จังหวัดภูเก็ตซึ่งแต่งตั้งตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ชุดติดตามและตรวจสอบการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ ตามคำสั่ง คสช. ภายใต้การอำนวยการของนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดภูเก็ตนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต 



นำโดยนายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายพิทูร ดำสาคร จัดหางานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าร่วมจับกุม ประกอบด้วย นายภูธราช มณีรัตน์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต สิบเอกกิตติศักดิ์ ณ รังสี นักพัฒนาการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ตได้ทำการจับกุมชาวต่างชาติ จำนวน 4 ราย 
ประกอบด้วย 1.นาย KUN PUT สัญชาติเมียนมา อายุ 24 ปี ซึ่งทำงานให้กับ บริษัทฟรีดอม ภูเก็ต จำกัด โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมหลักฐานภาพถ่ายขณะปฏิบัติหน้าที่ของผู้ถูกจับกุม ธงสัญลักษณ์ของบริษัทฟรีดอมฯ สายรัดข้อมือแสดงสัญลักษณ์ประจำกรุ๊ปทัวร์ จำนวน 4 เส้น และกระเป๋าสะพายสีเขียว ขณะทำหน้าที่แนะนำลูกทัวร์บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง 2. นายเซียงหย่ง แซ่เฉิน เป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ อายุ 24 ปี ทำงานให้กับบริษัทบิงไดฟ์วิ่ง จำกัด พร้อมหลักฐาน ภาพถ่ายขณะปฎิบัติหน้าที่ อุปกรณืประกอบท่อหายใจใต้น้ำจำนวน 33 ชิ้น กระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน กล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทำหน้าอยู่ที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลองเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้างของต่างด้าวทั้งสองรายในข้อหา จ้างคนต่างด้าวซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 


3. นายเจิ้ง หงหรง สัญชาติจีน อายุ 26 ปี พร้อมของกลางกล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอน จำนวน 1 ตัว พร้อมแบตเตอรี่สำรอง จำนวน 1 ก้อน กล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนถลางกับถนนเยาวราช ระหว่างกำลังถ่ายภาพเวดดิ้ง และ 4. นายเหวิน หยง สัญชาติจีน อายุ 29 ปี พร้อมของกลางกล้องถ่ายรูปยี่ห้อแคนอน จำนวน 1 ตัว จับกุมได้ที่บริเวณถนนถลาง ระหว่างถ่ายเวดดิ้ง กล่าวหาว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น