จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทม.กะทู้ประสบความสำเร็จกิจกรรม “หิ้วปิ่นโตเข้าวัด”

ทม.กะทู้ประสบความสำเร็จกิจกรรม “หิ้วปิ่นโตเข้าวัด” 


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ที่วัดเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานจัดกิจกรรม “หิ้วปิ่นโตเข้าวัด” โดยความร่วมมือกันระหว่างเทศบาลเมืองกะทู้ ชมรมผู้สูงอายุกะทู้ และประชาชนชาวกะทู้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เทศบาลเมืองกะทู้ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2557 โดยได้รับความสนใจจากผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลกะทู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า สำหรับโครงการ “หิ้วปิ่นโตเข้าวัด” เป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุ โดยให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญร่วมกัน และจากสภาวะของสังคมในปัจจุบันที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หลายภาคส่วนจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้านต่างๆ แก่กลุ่มคนเหล่านี้ ส่งเสริมไม่ให้ผู้สูงอายุเป็นภาระของสังคมเช่นทัศนะคติแบบเก่า โครงการหิ้วปิ่นโตเข้าวัดเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุที่เทศบาลเมืองกะทู้ได้จัดขึ้น สร้างความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจแก่ผู้สูงวัย


รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “กิจกรรม หิ้วปิ่นโตเข้าวัด ที่จัดขึ้นเพื่อต้องการพาผู้สูงอายุเข้าไปทำบุญที่วัด ทำให้เกิดความสุขกาย สุขใจ โดยทางเทศบาลเมืองกะทู้จะบริการรับส่งในการเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้มีการเติบโตขึ้น จากกิจกรรมเล็กๆ ที่ทำกันแค่ 3 เทศบาล ตอนนี้ก็ได้เครือข่ายขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเพิ่มขึ้น และมีสิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้น คือ มีเด็กและเยาวชนเข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย 


นอกจากนี้ยังมีการทอดกฐิน ถวายเทียนพรรษา ซึ่งจะหมุนเวียนไปตามวัดต่างๆ และเมื่อไปทำบุญแล้วพบเจอวัดที่ไม่สะอาด ทางเทศบาลจะร่วมกับประชาชนเข้าไปพัฒนาสถานที่นั้น เป็นการสร้างความสามัคคี ทำให้เกิดความรักและร่วมมือกัน และยังเป็นการทำบุญร่วมกันอีกด้วย” 

ด้านนางวินัย แจ้งใจ ประธานชมรมผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองกะทู้ กล่าวถึงความรู้สึกจากการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวว่า “กิจกรรมนี้นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะได้พบเจอเพื่อนเก่าที่ไม่เคยเจอมานาน ทั้งยังได้พบเจอเพื่อนใหม่ เกิดความสุขกาย สุขใจ ส่งผลให้จิตใจดีและร่างกายแข็งแรง ภาพที่เห็นทุกคนเตรียมอาหารมาแลกเปลี่ยนและทานพร้อมหน้ากัน เป็นการเอื้อเฟื้อ ถือความประทับใจอีกอย่างหนึ่ง” 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น