จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ภูเก็ตจัด “Phuket Lobster Festival” เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร

ภูเก็ตจัด “Phuket Lobster Festival” เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร 


เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ที่ร้านตู้กับข้าว ถนนพังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และนายธีระศักดิ์ ผลงาม ผู้ก่อตั้งร้านตู้กับข้าว ร่วมกันแถลงข่าว การจัดเทศกาลล็อบเตอร์ภูเก็ต Phuket Lobster Festival 2016 “เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร” 

โดยมีตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งมังกรจังหวัดภูเก็ตและแถบอันดามัน กลุ่มประชารัฐรักสามัคคี ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วม โอกาสนี้ร้านอาหารต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้นำเมนูกุ้งล็อบเตอร์มาจัดแสดงให้ชมและชิมด้วย อาทิ เมนูบะหมี่กุ้งมังกรสดพิเศษ ฉู่ฉี่กุ้งมังกร แกงส้มกุ้งมังกร ส้มตำกุ้งมังกร บะหมี่กุ้งมังกรเพิร์ล กุ้งมังกรอบซอสแจ่ว ข้าวผัดกุ้งมังกร กุ้งมังกรผัดเม็ดมะม่วง แกงคั่วกุ้งมังกรใบชะพลู เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเมนูที่มีการคิดค้นขึ้นใหม่เพื่อให้บริการลูกค้าในช่วงเทศกาลดังกล่าว และในอนาคตก็จะมีการจัดทำเป็นเมนูประจำร้านต่อไป 


สำหรับกิจกรรม Phuket Lobster Festival 2016 เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กุ้งมังกรภูเก็ต (Phuket Lobster ) เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและออกสู่สาธารณะเหมือนในอดีตที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จัก ปลุกกระแสการกินกุ้งมังกรให้นักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น เพราะกุ้งมังกรภูเก็ตถือเป็นของดีของเด่นของจังหวัดมายาวนาน และเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งมังกรให้หันมาสนใจเลี้ยงกุ้งมากขึ้น 


โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคม 2559 ทั้งนี้มีร้านอาหาร และร้านอาหารในโรงแรมต่างๆ ทั่วเกาะภูเก็ต เข้าร่วมโครงการ จำนวนกว่า 30 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านจะสร้าง Signature Menu ที่ใช้กุ้งมังกร 7 สีของภูเก็ตเพื่อเสิร์ฟในร้าน โดยนักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลร้านอาหาร เมนู และภาพอาหารทั้งหมดได้ที่ htt://www.facebook.com/บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต จำกัด 


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมร่วมกับประชาชนทั่วไป โดยการถ่ายภาพแชร์ผ่านไอจีและเฟสบุ๊คที่เกี่ยวกับ เทศกาล Phuket Lobster Festival 2016 โดยแต่ละภาพจะต้องใส่ # Phuket Lobster Festival 2016 ลุ้นตั๋วเครื่องบินไปกลับ ภูเก็ต-กรุงเทพ จำนวน 4 รางวัล และรางวัลปลอบใจอีก 50 รางวัล ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 10 กันยายน 2559 

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น