จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จักรยานการกุศลระดับความร่วมมือนานาชาติ APEX 850

จักรยานการกุศลระดับความร่วมมือนานาชาติ APEX 850 


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2559 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ฝั่งศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต) นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยขบวนจักรยานการกุศลระดับความร่วมมือนานาชาติ APEX 850 เส้นทางจากสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ฝั่งศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต) สู่แหลมพรหมเทพ 



โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและลูกจ้างเทศบาลร่วมพิธี นอกจากนี้ยังมีนายพีระเดช พฤกษาถิรสกุล ประธานการจัดงาน APEX Penang Singapore-Phuket, นายแพทย์ชูชาติ วินิตวัฒนา หัวหน้าส่วนดำเนินงาน, ชมรมจักรยานภูเก็ต, มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, พี่น้องชาวนักปั่นจักรยาน, สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติทุกท่าน เข้าร่วม 


นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการปั่นจักรยานการกุศลระดับความร่วมมือนานาชาติ APEX 850 ในครั้งนี้เป็นองค์กรเอกชน APEX เป็นองค์กรอิสระที่มีอยู่ในหลายประเทศ โดยเป็นการรวมตัวกันของบรรดานักธุรกิจในแต่ละชุมชนเพื่อทำงานเพื่อสาธารณะ โดยไม่หวังผลตอบแทนซึ่งโครงการส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปในด้านการพัฒนาเด็ก และเยาวชน เป็นหลักแนวคิดขององค์กร คือ ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อความเป็นเลิศ หรือเลือกส่งเสริมแต่เฉพาะกลุ่มเยาวชนที่มีความสามารถเท่านั้น หากแต่มุ่งเน้นที่ความเท่าเทียมกันในการได้รับโอกาส โดยมุ่งหวังให้สังคมมีความเหลื่อมล้ำกัน 


โดยในปี 2016 คณะทำงาน APEX ปีนัง - สิงคโปร์ และภูเก็ต เห็นควรให้โครงการความร่วมมือ ซึ่งมีจังหวัดภูเก็ตร่วมจัดอย่างเป็นทางการเป็นปีแรก เป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทางในปีนี้ จังหวัดภูเก็ตนักปั่น จำนวน 15 คน เข้าร่วมโครงการโดยจะต้องบริจาคเงินรายละ 50,000 บาท หรือหาผู้สนับสนุนเข้ามา และเพื่อให้เส้นทางมีความสนุกสนาน และท้าทายมากขึ้น ทางผู้จัดจึงเพิ่มระยะทางปั่นในปีนี้เป็น 1,500 กิโลเมตร 


โดยเริ่มต้นจากประเทศสิงคโปร์ ปั่นผ่านมาเลเซีย เข้าในพื้นที่ประเทศไทยทางชายแดนจังหวัดสตูล ตรัง กระบี่ ถึงจังหวัดภูเก็ต โดยกิจกรรมปั่นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม และสิ้นสุดที่จังหวัดภูเก็ตในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 โดยสนับสนุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา และสนับสนุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพยาบาลของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยใช้หลักการกระจ่ายทุนที่ได้รับบริจาค คือ เงินบริจาคที่ได้รับจากแต่ละประเทศก็จะคืนกลับสู่ประเทศนั้นๆ 


สำหรับกิจกรรมของจังหวัดภูเก็ตในวันนี้ จะมีการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานจากจดเริ่มต้น ณ หน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ตแห่งนี้ มุ่งสู่จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ และกลับมาสิ้นสุด ณ หน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต รวมมีระยะทางไป – กลับ 41 กิโลเมตร 

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น