จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ฝึกผสมทัพเรือไทย-มาเลย์ SEAEX THAMAL

ทัพเรือภาค 3 เปิดการฝึกผสมทัพเรือไทย-มาเลย์ 
ภายใต้รหัส SEAEX THAMAL ด้านสตูล-เปอร์ลิส 


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ที่กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พลเรือตรีพิสัย สุขวัน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ประธานร่วมฝ่ายไทย และ FADM Rusli bin Ramli ตำแหน่ง Commander Naval Region 3 ประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย ทำพิธีเปิดการฝึกผสม SEAEX THAMAL ครั้งที่ 61/2016 ด้านสตูล-เปอร์ลิส ซึ่งเป็นการดำเนินกิจกรรมร่วมระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือมาเลเซีย เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี และเป็นการปฏิบัติการร่วมระหว่าง 2 ประเทศ ในระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคมนี้ 


โดยการฝึกผสมในครั้งนี้จะทำการฝึกทั้งสองฝั่งทะเลของไทย คือ ทางฝั่งอ่าวไทย ทัพเรือภาคที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบและฝั่งทะเลอันดามัน ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นผู้รับผิดชอบ มีพื้นที่การฝึกตั้งแต่เกาะภูเก็ต ประเทศไทยจนถึงเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ภายใต้รหัสการฝึก SEAEX THAMAL ทั้งจะมีพิธีปิดการฝึกในวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 ที่กองบัญชาการทหารเรือที่ 3 (HG COMNAV 3) เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย 


ในส่วนของเรือที่เข้าร่วมฝึกในครั้งนี้ ประกอบด้วย เรือมาเลเซีย จำนวน 6 ลำ ประกอบด้วย กองทัพเรือมาเลเซีย จำนวน 2 ลำ ได้แก่ เรือ KD PENDEKAR และเรือ KD GEMPITA เรือจากหน่วยงานยามฝั่งมาเลเซีย (MMEA) MALAYSIAN MARITME ENFORCEMENT AGENCY จำนวน 1 ลำ ได้แก่ เรือ KM BURAU เรือ KM SUGUT และเรือจากตำรวจน้ำมาเลเซีย จำนวน 2 ลำ ได้แก่ เรือ PA 50 ส่วนกำลังเรือฝ่ายไทย ประกอบด้วย เรือหลวงภูเก็ต เรือตรวจการณ์ 993 และเรือตำรวจน้ำ หมายเลข 809 โดยมีนาวาโทนิโรจน์ หมุดหมิด หัวหน้าแผนกแผน กองยุทธการ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นผู้บังคับหมู่เรือฯ 

สำหรับการฝึกปฏิบัติการร่วมในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนแรกเป็นการฝึกในท่าเรือ เพื่อทดสอบความพร้อมขององค์บุคคล และยุทโธปกรณ์ ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2559 ที่เกาะภูเก็ต และขั้นตอนที่ 2 เป็นการฝึกในทะเลเส้นทาง จังหวัดภูเก็ต-เกาะลังกาวี ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2559 


โดยเป็นการฝึกแปรขบวนทางทะเล การฝึกลาดตระเวนร่วมตามแนวน่านน้ำทะเลอันดามันของทั้ง 2 ประเทศ การฝึกสื่อสารติดต่อประสานงานระหว่างกำลังพลทั้ง 2 ประเทศ ฝึกการเข้าตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ยาเสพติด กลุ่มผู้ก่อการร้ายต่างๆ รวมทั้งโจรสลัด และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลร่วมกัน
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น