จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ปรับปรุงระบบไฟฟ้า 5 ชุมชน

ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ปรับปรุงระบบไฟฟ้า 5 ชุมชน



เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต จัดพิธีเปิดโครงการ “84 ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยมีนายวิชาญ แพร่นาม ตัวแทนประธานชมรมผู้จัดการการไฟฟ้าเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช นายบุญธรรม เจริญพงษ์ รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ภูเก็ต และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต 



นายวิชาญ แพร่นาม ตัวแทนประธานชมรมผู้จัดการการไฟฟ้าเขต 2 ภาคใต้ นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ด้วยวิกฤตภัยธรรมชาติได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะอุณหภูมิอากาศที่ร้อนขึ้น อาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้จากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้ไฟฟ้าไม่ถูกวิธีและอุปกรณ์อยู่ในสภาพชำรุด ไม่พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะชุมชนที่บ้านเรือนเก่าและเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย ทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก 


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ตจึงจัดโครงการ “84 ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยให้พนักงานผู้เชี่ยวชาญและลูกจ้างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าไปตรวจสอบ ติดตั้ง ปรับปรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้กับประชาชน แนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย ให้กับประชาชนที่มีความเสี่ยงจะเกิดอัคคีภัยและอุทกภัย เพื่อเป็นการลดอัคคีภัยและความเสี่ยงจากการถูกกระแสไฟดูดได้


สำหรับจังหวัดภูเก็ตได้คัดเลือกชุมชนจำนวน 5 ชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลวิชิตเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ชุมชนบ่อแร่เขาขาด หมู่บ้านน้ำใสคลองมุดง หมู่บ้านซอยเฟื่องฟู หมู่บ้านซอยงูเหลือม หมู่บ้านฮกฮวด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น