จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทต.ราไวย์ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงอาคารสำนักงาน

ทต.ราไวย์ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงอาคารสำนักงาน 


เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมซ้อมแผนดับเพลิงอาคารสำนักงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน เทศกิจ อพปร.เทศบาลตำบลราไวย์เข้าร่วมฝึกซ้อม ซึ่งนอกจากการให้ความรู้ในภาพทฤษฎีแล้ว ยังได้มีการสาธิต การดับเพลิงกรณีเกิดเพลิงไหม้ขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการฝึกอบรมได้ฝึกใช้ถังดับเพลิงด้วย 


นายธีรพงษ์ เถาว์แดง กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การเกิดสาธารณภัยมีแนวโน้มทวีความรุนแรงและหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็มักจะมีผลกระทบรุนแรงทั้งกับชีวิตและทรัพย์สิน โดยการเกิดภัยเหล่านี้ไม่สามารถที่จะห้ามได้ แต่สามารถป้องกันและลดผลกระทบหรือความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้ 


ทั้งนี้ในการจัดการกับเหตุสาธารณภัยจำเป็นต้องได้รับความมือจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และเจ้าที่เทศกิจผู้ที่ต้องมีบทบาทช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้วิธีการดับเพลิง หรือช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ความสูญเสียลดน้อยลงด้วย
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น