จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ปลุกจิตวิญญาณความเป็นครูจัดค่ายกัลยาณมิตร

ปลุกจิตวิญญาณความเป็นครูจัดค่ายกัลยาณมิตร 


ในระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2559 ที่หอประชุมใหญ่ ม.ราชภัฏภูเก็ต นายมานพ ชาชิโย คณบดีคณะครุศาสตร์ เป็นประธานโครงการค่ายเสริมสร้างกัลยาณมิตรผูกจิตครุศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2559 จัดโดยคณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต โดยมีนางชุติมา ประมวลสุข รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา บุคลากรสายวิชาการ บุคลากรสายสนับสนุน ทีมงานสโมสรนักศึกษา และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วม 



นางชุติมา ประมวลสุข กล่าวว่า “การจัดโครงการครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์แก่นักศึกษาใหม่ ให้เป็นผู้มีวินัย มีความเคารพ อดทน และมีจิตสำนึกของความเป็นครู โดยมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การบรรยายเรื่อง ‘ครูพันธุ์ไหน นักเรียนพันธุ์นั้น’ โดย รศ.ศิริชัย อิสสระโชติ อาจารย์อาวุโสคณะครุศาสตร์ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ร้อยงานประสานใจ 


กิจกรรมส่งเสริมความกตัญญูกตเวที คุณธรรมจริยธรรมครู จรรยาบรรณวิชาชีพครู กิจกรรมการทำงานเป็นทีม กิจกรรมครูยุคใหม่ ดี เก่ง สุข กิจกรรมการแสดง ‘ครูดีในดวงใจ’กิจกรรมลบรอยเท้า ก่อนเข้าเป็นน้องใหม่ และกิจกรรมสืบสานประเพณี รับขวัญนักศึกษาครู ตลอดการอบรมได้รับเกียรติจากวิทยากร อาจารย์อภิรมย์ กระแสร์ฉาย นักวิชาการที่มีประสบการณ์ และ นางสาวอรพิมพ์ รักษาผล (เบส) นักพูดชื่อดัง ให้ความรู้และดูแลการทำกิจกรรม 


สำหรับการจัดโครงการค่ายกัลยาณมิตร นั้น คณะครุศาสตร์ ต้องการให้นักศึกษาใหม่มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตน เรียนรู้การปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่น สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีม และเกิดความรักความสามัคคีระหว่างนักศึกษารุ่นพี่-รุ่นน้อง สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ในการเรียนรู้อย่างเป็นรูปธรรม และช่วยหล่อหลอมสู่การเป็นครูที่ดีในอนาคตต่อไป”รองคณบดีครุศาสตร์ กล่าว 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น