จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ICT PKRU ติวเข้มเทคนิคการใช้ระบบ Cloud

ICT PKRU ทันกระแส ติวเข้มเทคนิคการใช้ระบบ Cloud 


เมื่อวันที่ 27กรกฎาคม 2559 ที่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ LAB 1 ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ม.ราชภัฏภูเก็ต ดร.พิทา จารุพูนผล ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรม “Cloud Security, Monitoring Framework and itil” โดยมีผู้บริหารสำนักฯ และบุคลากรสายสนับสนุนผู้ปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยี (IT) เข้าร่วมอบรม โดยได้รับเกียรติจาก นายทิวากร แตงอ่อน จากสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (สรอ.) เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้


ดร.พิทา จารุพูนผล กล่าวว่า ปัจจุบันระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทต่อการทำงาน และการดำเนินชีวิตของคนไทยมากขึ้น จึงทำให้เกิดบริการที่หลากหลายบนโลกอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะสื่อโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค ที่มีปริมาณผู้ใช้งานบนระบบออนไลน์จำนวนมหาศาล ส่งผลให้เกิดการให้บริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ตอย่างหลากหลาย 


สร้างทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะระบบ Cloud Computing ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ของการให้บริการทางอินเตอร์เน็ต ที่มีการประมวลผลที่รวดเร็ว มีหน่วยจัดเก็บข้อมูล และการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ IT ทุกชนิด เพื่อลดความยุ่งยากในการติดตั้ง ดูแลระบบ ช่วยประหยัดเวลา และลดต้นทุนในการสร้างระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายเอง ซึ่งมีทั้งแบบบริการฟรีและแบบเสียค่าใช้จ่าย 


ทั้งนี้ระบบ Cloud Computing ยังสามารถออกแบบการให้บริการให้เหมาะสมกับการใช้งานขององค์กร มีเสถียรภาพสูง ลดปริมาณการใช้ทรัพยากรบุคคลในการควบคุม และรองรับปริมาณการใช้งานได้เป็นจำนวนมาก ด้วยปัจจัยเหล่านี้ สำนักวิทยบริการฯ จึงจัดคอร์สการอบรมด้าน Cloud Security, Monitoring Framework and itil ให้แก่บุคลากรด้านไอทีของมหาวิทยาลัย ให้มีทักษะ องค์ความรู้ และเทคนิคที่จำเป็น เพื่อให้สามารถดูแล ควบคุม ระบบ Cloud Computing ของมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อการใช้งานอย่างทันท่วงที 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น