จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ศาลภูเก็ตร่วมกับศาลเยาวชนฯ จัด “ร่วมใจไกล่เกลี่ย”

ศาลภูเก็ตร่วมกับศาลเยาวชนฯจัดโครงการ “ร่วมใจไกล่เกลี่ย” 


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ที่ศาลจังหวัดภูเก็ต นางนิภา ชัยเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบรมราชินีนาถ” ซึ่งศาลจังหวัดภูเก็ตร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 



เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท โดยมีนายชาติชาย สุขไสย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต นายชัยภวัฒน์ ชยาอนันตพัฒน์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้พิพากษา อัยการจังหวัดภูเก็ต ผู้ประนีประนอม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นางนิภา ชัยเจริญ กล่าวว่า โครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบรมราชินีนาถ ซึ่งจัดระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2559 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือก โดยเฉพาะด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ให้คู่ความได้มีโอกาสเลือกใช้ควบคู่กันไปกับการพิจารณาคดีของศาลในการยุติคดีหรือข้อพิพาทที่เกิดขึ้นด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม 


ทั้งนี้การส่งเสริมและพัฒนาระบบการระงับข้อพิพาททางเลือก ด้วยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เพื่ออำนวยความยุติธรรมทางเลือกแก่ประชาชน ถือเป็นพันธกิจและกลยุทธ์ตามแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม พ.ศ.2557 – 2560 ยุทธศาสตร์ที่ 1 ในการเสริมสร้างการอำนวยความยุติธรรมให้มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม และให้ประชาชนเข้าถึงศาลยุติธรรมได้โดยง่าย ทั้งนี้ ศาลยุติธรรมได้มีการนำและพัฒนาระบบไกล่เกลี่ยข้อพิพาทใช้ควบคู่กับการดำเนินกระบวนการพิจารณาของศาลอย่างต่อเนื่อง นางนิภากล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น