จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ภูเก็ตเปิดสำนักงานกิจการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ภูเก็ตเปิดสำนักงานกิจการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 


เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ที่ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายจักรี ศรีชวนะ อธิบดีกรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศนายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอัฐกาญจน์ วงศ์ชนะมาศ ผู้อำนวยการกองรับรองฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 


ร่วมเปิดป้ายสำนักงานกิจการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลในด้านการต่างประเทศ โอกาสนี้ยังได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามโครงการเยี่ยมเยียนพบปะกงสุลต่างประเทศ ประจำประเทศไทย และหน่วยงานราชการไทยในจังหวัดภูเก็ตด้วย

นายศรัณยู เสมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเปิดสำนักงานฯ ดังกล่าว ว่า เนื่องจากในแต่ละปีจังหวัดภูเก็ตมีกิจกรรมที่มีบริบทเกี่ยวข้องกับการดำเนินการด้านการต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ได้แก่ การเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวถึง 13 ล้านคนต่อปีและกว่า 70 % เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ มีกงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์ที่เป็นผู้แทนของรัฐต่างประเทศมากถึง 24 ประเทศและมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ตเป็นประจำทุกเดือน นอกจากนี้ภูเก็ตยังเป็นจังหวัดเดียวที่เป็นสมาชิกของเมืองเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ (ITOP FORUM) และได้มีการลงนาม MOU กับเมืองต่างประเทศมากถึง 8 เมือง และมีการลงนาม LOI อีก 3 เมือง โดยมีคณะทูตและบุคคลสำคัญมาเยี่ยมถึงปีละประมาณ 40 คณะ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น