จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บอร์ดสิ่งล่วงล้ำลำน้ำเห็นชอบ 2 โครงการแบบมีเงื่อนไข

บอร์ดสิ่งล่วงล้ำลำน้ำภูเก็ตเห็นชอบ 2 โครงการแบบมีเงื่อนไข 


เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการพิจารณาสิ่งล่วงล้ำลำน้ำจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 4/2559 เพื่อพิจารณาการขออนุญาตสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายทวี หมอหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ สำนักงานที่ดิน เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ประมงจังหวัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น 


ทั้งนี้สำนักงานเจ้าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เสนอความเห็นชอบเบื้องต้นเกี่ยวกับการขออนุญาตสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 รายการ/ประเภท คือ ขออนุญาตสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำประเภทสะพานข้ามคลองสาธารณประโยชน์ โดยบริษัทภูเก็ตเสิร์ซ แลนด์ แอนด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด บริเวณที่ดินของบริษัท กะตะธานี จำกัด หน้าโฉนดที่ดินเลขที่ 50385 และ 35076 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต และขออนุญาตสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำประเภทกระชังเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยนายสิรวิชญ์ ลิ่มวงศ์ บริเวณป่าหลาย ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต โดยคณะกรรมการพิจารณาสิ่งล่วงล้ำลำน้ำจังหวัดภูเก็ตได้ออกตรวจพื้นที่ที่ขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้มีมติเห็นชอบทั้งสองโครงการแบบมีเงื่อนไข โดยกรณีสะพานข้ามคลอง ขอให้ผู้ขออนุญาตตรวจสอบแนวเขตที่ดินให้ชัดเจน และควรออกแบบสะพานให้สอดคล้องกับสภาพข้อเท็จจริง และต้องตั้งอยู่ในพื้นที่โฉนดของตนเอง ส่วนของกระชังเลี้ยงสัตว์น้ำ ให้ออกแบบพื้นที่พักใหม่ โดยไม่ให้มีฝากั้นล้อมรอบ เนื่องจากจะผิดกฎหมายของกรมเจ้าท่าได้ และให้ทางประมงจังหวัดภูเก็ตจัดทำแบบมาตรฐานกระชังและกำหนดโซนนิ่งผู้เลี้ยงปลากระชัง เพื่อสะดวกต่อการพิจารณา และเป็นการจำกัดไม่ให้มีกระชังมากเกินไป ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการเดินเรือได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น