จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อบรมทักษะวิชาชีพ เพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน

อบรมทักษะวิชาชีพ เพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน 
(Phuket Junior Master Chef 2016)


เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2559 ที่ ลานอาชีวะสัมพันธ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตนายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทักษะวิชาชีพ เพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน “หลักสูตรอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาหาร” (Phuket Junior Master Chef 2016)” โดยงบอุดหนุนองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมี นายชริน รัตฉวี รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต คณะกรรมการบริหารจากสมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ตพร้อมสมาชิก และนักศึกษาเข้าร่วม 


นายชริน รัตฉวี รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า “วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาทักษะฝีมือเกี่ยวกบการทำอาหาร จึงจัดทำ “หลักสูตรอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาหาร” (Phuket Junior Master Chef 2016)” ขึ้นมา เป็นการค้นหาสุดยอดเชฟรุ่นจิ๋ว โดยการเปิดโอกาสให้นักเรียน อายุระหว่าง 12-15 ปี ที่ชื่นชอบการทำอาหาร มาฝึกอบรมการทำอาหารกับเชฟผู้มีประสบการณ์โดยตรง ที่มากความสามารถ จากสมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ต 


โครงการนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนทั้งหลาย เพื่อก้าวสสู่ความเป็นหนึ่งทางด้านเทคนิคการทำอาหาร การจัดตกแต่งเมนูอาหารต่างๆ ให้สวยงาม เพื่อพิสูจน์ว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคต่อการทำอาหาร วิทยาลัยฯ ได้รับการสนับสนุนเงินอุดหนุนจาก อบจ.ภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมให้ความรู้และทักษะวิชาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจ เพื่อให้ผู้ผ่านการอบรมสามารถประกอบอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจภาคครัวเรือน 


การจัดโครงการครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 30 คน อบรมระหว่างวันที่ 30, 31 กรกฎาคม วันที่ 14, 20 และ 21 สิงหาคม 2559 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต รวมจำนวน 5 วัน โดยวันสุดท้ายของการอบรม จะมีการแข่งขันการทำอาหารของผู้เข้าร่วมอบรมทุกคน พร้อมกับมีการมอบถ้วยรางวัลเกียรติบัตรให้กับผู้ชนะการแข่งขัน” 


ด้าน นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ปัจจุบันจะมีรายการทางทีวีเกี่ยวกับการทำอาหารมากมาย เช่น รายการจูเนียร์ มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ของเด็ก หรือรายการมาสเตอร์เชฟ การทำอาหารของผู้ใหญ่ รายการเชฟกระทะเหล็ก ซึ่งเป็นช่องทางที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มที่สนใจในการทำอาหารเป็นอย่างดี จึงถือว่าการจัดโครงการ “หลักสูตรอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาหาร” (Phuket Junior Master Chef 2016)” เป็นโครงการที่ดี มุ่งเน้นให้เด็กๆ ที่สนใจในการทำอาหารได้ฝึกฝน สนุกกับการเรียนทักษะใหม่ๆ ในการทำอาหารจากเชฟผู้มากความสามารถ และทราบถึงประโยชน์ของอาหารต่างๆ เพื่อพัฒนาตนเองสู่ความสามารถอันเป็นเลิศ 


อย่างไรก็ตาม หวังว่าความรู้และทักษะในการอบรมครั้งนี้ จะทำให้เด็กทุกคนที่ได้รับการฝึกอบรมจนจบหลักสูตร สามารถนำความรู้ เทคนิคการทำอาหารใหม่ๆ ไปต่อยอด สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ ขอขอบคุณ อบจ.ภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต วิทยากร สมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ต และคณะกรรมการดำเนินงาน ที่ช่วยกันจัดโครงการในครั้งนี้”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น