จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สานพลัง SMEs พลิกฟื้นยืนได้ ใส่ใจผู้ประกอบการ

สานพลัง SMEs พลิกฟื้นยืนได้ ใส่ใจผู้ประกอบการ 


เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ นายศรัณยู เสมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการเปิดงานสานพลัง SMEs พลิกฟื้นยืนได้ ใส่ใจผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการให้ความรู้กฎหมายฟื้นฟูกิจการของธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยมีนางกตมน ทัลวัลลิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดภูเก็ต 


สำนักฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม นายชัยยศ ปัญญาไวย ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจในธุรกิจ SMEs และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน จำนวน 120 คน 


นอกจากจะช่วยผู้ประกอบการในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนแล้ว ยังมีการเสริมความรู้เกี่ยวกับกฎหมายให้แก่ผู้ประกอบการSMEs เช่น การให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายฟื้นฟูของธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งเป็นการฟื้นฟูกิจการฉบับใหม่เพื่อให้โอกาสแก่กลุ่ม SMEs ที่ประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่อง 


ให้สามารถเข้าสู่กระบวนการการฟื้นฟูกิจการได้ และการให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินธุรกิจ โดยมี กรมบังคับคดี สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.) ในการสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการ 


นายศรัณยู กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจ SMEs ถือเป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อให้ SMEs มีความเข้มแข็งและมีขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเป็นการรักษาเสถียรภาพระบบเศรษฐกิจของประเทศ 


โดยการเริ่มจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับประเทศ รัฐบาลโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จึงได้จัดให้มีโครงการเงินทุนพลิกฟื้นวิสาหกิจขนาดย่อม เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ทุกคนนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น