จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ร.ร.บ้านไม้เรียบส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้

ร.ร.บ้านไม้เรียบจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ประจำปี 2559


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ประจำปี 2559 โดยมี เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าร่วม 


โครงการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ประจำปี 2559 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังให้เด็ก เยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปมีนิสัยรักการอ่าน ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการอ่านหนังสือ รวมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่สร้างสรรค์ ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมฐานความรู้ต่างๆ ที่หลากหลาย นิทรรศการพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นิทรรศการวรรณคดีไทย เพื่อปลูกฝังการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ 

 
ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ตระหนักถึงความสำคัญของการอ่าน ซึ่งถือว่าการอ่านเป็นรากฐานแห่งการเรียนรู้ การจัดงานในครั้งนี้จึงเพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้รับคุณประโยชน์เกี่ยวกับการอ่าน การเรียนรู้ต่างๆ เพื่อนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน นำประสบการณ์ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดการเรียนรู้ การศึกษาในระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยต่อไป 


นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนรักและเห็นคุณค่าของการอ่าน 


และได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านวิชาการ สุนทรียภาพและนันทนาการ รวมทั้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาการรู้จักแสวงหาความรู้ วิธีการเรียนรู้อย่างหลากหลาย และการรณรงค์ให้นักเรียนรักการอ่าน เพื่อศึกษาค้นคว้าความรู้ให้ตนเอง นับได้ว่าเป็นพลังพิเศษที่จะเสริมสร้างให้นักเรียนประสบความสำเร็จในอนาคตอีกทางหนึ่ง 


กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้มีประโยชน์ในหลายด้าน ซึ่งต้องขอชื่นชมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและเอาใจใส่ในการประสานความร่วมมือกันพัฒนา เพื่อสร้างการรักการอ่านหนังสือ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ในครั้งนี้ คงจะบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ และหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสร้างนักอ่านรุ่นใหม่ให้แก่สังคมไทยสมดังวัตถุประสงค์”

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น