จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เห็นชอบให้ทุนการศึกษากองทุนคุ้มครองเด็ก 4 ครอบครัว

บอร์ดกองทุนคุ้มครองเด็ก เห็นชอบให้ทุนการศึกษา 4 ครอบครัว 


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 3/2559 โดยมีนางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายประจักษ์ ช่างเรือ ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 



นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดภูเก็ต เป็นการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเด็กและครอบครัวจากกองทุนคุ้มครองเด็กอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการพิจารณาจำนวน 4 ครอบครัว แบ่งเป็นสงเคราะห์เด็กแบบครอบครัวอุปถัมภ์รายเดือน จำนวน 2 ราย และสงเคราะห์ค่าใช้จ่ายทางการศึกษา แยกเป็น ระดับอาชีวศึกษา รายละ 4,000 บาท จำนวน 2 ราย ระดับ มัธยมศึกษา รายละ 3,000 บาท จำนวน 2 ราย และระดับประถมศึกษา รายละ 2,000 บาท จำนวน 2 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท 


โดยทั้งหมดได้รับความเห็นชอบจากมติที่ประชุม นอกจากนี้ยังได้มีการติดตามการให้ความช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือจากเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก จำนวน 3 ครอบครัว ซึ่งทั้ง 3 ครอบครัวได้รับการสงเคราะห์เป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาสำหรับเด็กแล้ว และเด็กทุกคนยังศึกษาต่อเนื่อง โดยผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลางถึงดี และได้มีการพิจารณายกเลิกการให้ความช่วยเหลือผู้อุปการะเด็กแบบครอบครัวอุปถัมภ์ จำนวน 1 ครอบครัว เนื่องจากเด็กไม่ได้ศึกษาต่อและอาศัยอยู่ต่างจังหวัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น