จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

6 สถานประกอบการ ผ่านมาตรฐานป้องกันและยาเสพติด

6 สถานประกอบการ ผ่านมาตรฐานป้องกันและยาเสพติด 


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการกลั่นกรองรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบกิจการ โดยมีนายเกรียงไกร อาภาบุษยพันธ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีภารกิจรับผิดชอบให้สถานประกอบกิจการ มีระบบการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานประกอบกิจการ ที่มีแรงงานเป็นจำนวนมาก และสถานประกอบกิจการที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งการดำเนินการสถานประกอบกิจการสีขาว จะต้องได้รับการรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบกิจการ 


โดยในปี พ.ศ.2559 ได้มีสถานประกอบการยื่นความจำนงจัดทำมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต 2 แห่ง ได้แก่ บริษัทกะรน กรีน ฮิล์ จำกัด และบริษัทเดอะบีช บูทิต เฮาส จำกัด พื้นที่อำเภอกะทู้ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท อความารีน รีสอร์ท จำกัด และพื้นที่อำเภอถลาง 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทเอ็ม.บี.ซี แลนด์ จำกัด บริษัทสุวัฒน์นภา จำกัด และบริษัทเกรท โกลฟ (ไทยแลนด์) จำกัด


ซึ่งสถานประกอบกิจการทั้ง 6 แห่ง ผ่านการรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ ตามเกณฑ์มาตรฐาน ทั้งนี้ในปีต่อไปขอให้สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้มงวดในการตรวจสอบสถานประกอบการยื่นความจำนงจัดทำมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ และขอให้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้สถานประกอบกิจการเข้ามาร่วมโครงการ โดยเฉพาะสถานประกอบกิจการที่มีภาวะเสี่ยง และมีจำนวนผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก นอกจากนั้นจะต้องมีการติดตามลูกจ้างผู้ที่เข้ารับการบำบัดอย่างต่อเนื่อง และสร้างความเข้าใจให้สถานประกอบกิจการช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมของลูกจ้าง เพื่อให้สถานประกอบกิจการนั้น เป็นสถานประกอบกิจการสีขาวอย่างจริงจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น