จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อัยการสูงสุดสัมมนาปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย

อัยการสูงสุดสัมมนาปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย 


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุม โรงแรมป่าตองพารากอน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด เป็นประธานเปิดการสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “ปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย" ซึ่งสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายสถาบันกฎหมายอาญา สำนักงานวิชาการจัดขึ้น 


โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด อธิบดีอัยการ ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 3 และผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วยบุคลากรในกระบวนการยุติธรรม และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พนักงานอัยการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ฝ่ายปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิ บุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา จำนวน 100 คน เข้าร่วม


สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้มีการพูดคุยอภิปรายเกี่ยวกับ เรื่อง ปัญหาและแนวทางในการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ในประเทศไทย ในกรอบของการบังคับใช้กฎหมายและปัญหา และเรื่องปัญหาอุปสรรคและแนวทางการดำเนินคดีค้ามนุษย์ของสำนักงานอัยการสูงสุด ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานอัยการร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานในการะบวนการยุติธรรมและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีค้ามนุษย์ทั้งในชั้นสืบสวน สอบสวน จับกุม


และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทยซึ่งรัฐบาลนี้ได้ประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2558 และให้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้การยอมรับได้และจะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด จึงได้จัดมีการจัดสัมมนาขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้แก่ผู้สัมมนาและแสวงหาความร่วมมือและทางออกในการแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงาน การบูรณาร่วมกันในการแก้ไขปัญหา 


สำนักงานอัยการสูงสุดได้ให้ความสำคัญในการดำเนินคดีและการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์เป็นลำดับต้นๆร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานในกระบวนยุติธรรมอย่างเข้มแข็งในทุกมิติ รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานอัยการ นอกจากการสัมมนาในครั้งนี้แล้ว สำนักงานคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุดก็ได้ดำเนินการอบรมสัมมนาพนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สำนักงานอัยการภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น