จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ขนส่งภูเก็ตจัด ร่วมใจสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน

ขนส่งภูเก็ต อบรม "ร่วมใจสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน" 
พัฒนาสมรรถนะ -พฤติกรรม ผู้ทำหน้าที่ขับรถรับ – ส่งนักเรียน 


เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมโครงการร่วมใจสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน ปีงบประมาณ พ.ศ.2559 โดยมีนายสมหมาย สุดขาว ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรม เพื่อพัฒนาสมรรถนะและพฤติกรรมของผู้ที่ทำหน้าที่ขับรถรับ – ส่งนักเรียน ซึ่งมีนายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง พร้อมด้วย คณะครู ผู้ประกอบการ ที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องขับรถรับ – ส่งนักเรียน เข้าร่วม 


นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง กล่าวว่า การศึกษานับเป็นหัวใจของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ซึ่งปัจจุบันรูปแบบการเดินทางไป-กลับของนักเรียน ระหว่างที่พักอาศัยกับโรงเรียนมีหลากหลายรูปแบบที่ผู้ปกครองตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ รถโดยสารขนาดใหญ่ รถโดยสารสองแถว รถตู้ รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รถปิ๊กอัพ) หรือรถจักรยานยนต์ เป็นต้น 


โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในขณะเดินทาง ความเชื่อมั่นในตัวเองของผู้ใช้บริการ และความสะดวกในการเดินทางของนักเรียน ในขณะเดียวกันผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ที่หน้าที่รับ – ส่งนักเรียน และเจ้าของรถ ควรตระหนักถึงและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการเดินทางของนักเรียน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในรถที่ใช้รับ – ส่งนักเรียน 


ดังนั้นสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดอบรมพนักงานขับรถโรงเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ชื่อ โครงการร่วมใจสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน ปีงบประมาณ พ.ศ.2559 เพื่อพัฒนาสมรรถนะและพฤติกรรมของผู้ที่ทำหน้าที่ขับรถรับ – ส่งนักเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลนักเรียน ควบคู่ไปกับการปลูกจิตสำนึกความปลอดภัยและการมีวินัยจราจร 


เพื่อป้องกันความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งโครงการนี้จะช่วยทำให้เกิดความปลอดภัยแก่นักเรียนที่เดินทางโดยรถรับ – ส่งนักเรียน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการรับ – ส่งนักเรียน นายประไพกล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น