จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ส.บัสท่องเที่ยวอันดามันเดินสายยื่นหนังสือ

ส.บัสท่องเที่ยวอันดามันเดินสาย 
ยื่นหนังสือ บ.จิวเวอรี่ทบทวนนำเข้ารถบัส 


เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตสมาคมบัสนำเที่ยวอันดามัน นำโดยนายชนวีร์ เอกเตียวสกุล นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิก จำนวนประมาณ 100 คน ร่วมประชุม เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวซึ่งมีเจ้าของเป็นคนท้องถิ่น ถูกแย่งอาชีพ 


เนื่องจากพบว่า มีเอเย่นซี่ร่วมมือกับบริษัททัวร์ใน จ.ภูเก็ตนำรถบัสมาจากพื้นที่อื่น เช่น ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน เป็นต้น รวมทั้งการสั่งซื้อรถบัสใหม่เข้ามาใช้ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งผลกระทบกับผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของรถบัสท้องถิ่นได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในช่วงโลว์ซีซันผู้ประกอบการท้องถิ่น เนื่องจากรถมีจำนวนมากและมีการตัดราคา 


ทั้งนี้หลังจากประชุมเสร็จแล้วทางตัวแทนสมาคมฯ นำโดยนายชนวีร์ เอกเตียวสกุล ได้เดินทางไปพบกับผู้ประกอบการร้านจิวเวอรี่จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย ร้าน รอยัล เจมส์ ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต, วังถลางจิวเวอร์รี่ อ.เมืองภูเก็ต, เจมส์แกลอรี่ ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต และรอยัลเจมส์ พาวิลเลี่ยน ภูเก็ต อ.ถลาง เพื่อยื่นหนังสือ เพื่อขอให้ทบทวนนโยบายใหม่ในการนำรถบัสเข้ามาใช้ในจังหวัดภูเก็ต 


นายชนวีร์ เอกเตียวสกุล นายกสมาคมบัสนำเที่ยวอันดามัน กล่าวถึงการหารือกันในครั้งนี้ ว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวอันดามัน กำลังได้รับผลกระทบจากการตัดราคากันโดยผู้ประกอบรายย่อยด้วยกันที่มาจากต่างจังหวัด ทำให้ราคาการเช่ารถถูกลงมาก นอกจากยังมีรถของร้านจำหน่ายจิวเวอรี่บางร้ายที่นำรถบัสเข้ามาใช้งานในพื้นที่ภูเก็ตเพื่อแข่งขันกันเองระหว่างร้านจิวเวอรี่ด้วยกันเองโดยใช้รถเป็นเป็นเครื่องมือในการต่อสู้กัน เมื่อต่างคนต่างนำรถเข้ามาผลกระทบโดยตรงก็ตกไปอยู่ที่ผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวในท้องถิ่นที่ไม่มีเงินทุนมากพอที่จะไปต่อสู่เพื่อให้ได้งานมา 


ปัจจุบันผู้ประกอบการฯ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการนำรถเข้ามาในพื้นที่แล้วจำนวนมากด้วยวิธีการต่างๆ จำนวนมาก และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากยังเป็นเช่นนี้ ผู้ประกอบการท้องถิ่นจะเดือดร้อนมากขึ้นอีกแน่นอน โดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซัน ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนน้อย รถที่มีอยู่ในพื้นที่บางส่วนต้องหยุดประกอบการไม่มีงานทำ ซึ่งปัจจุบันเฉพาะในส่วนของสมาคมมีรถอยู่ประมาณ 500 คัน สมาชิกประมาณ 200 คน นายชนวีร์ กล่าว 


ขณะที่นางสาววลัยรัชช์ แก่นทอง เลขาฯ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยัล เจมส์ จำกัด หรือร้านรอยัล เจมส์ ภูเก็ต ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายจิวเวอร์รี่และสินค้าที่ระลึก ตั้งอยู่บริเวณถนนเหมืองเจ้าฟ้า อ.เมืองภูเก็ต กล่าวเพียงสั้นๆ หลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องเสนอกับทางผู้บริหารบริษัทฯ ต่อไป แต่ในส่วนของบริษัทฯ นั้นไม่มีนโยบายในการนำรถบัสเข้ามาอยู่แล้ว ซึ่งการทำตลาดที่ผ่านมาจะประสานกับทางเอเย่นต์ทัวร์เป็นหลัก และไม่ได้มีข้อตกลงในเรื่องของรถบัสในการนำให้บริการแต่อย่างใด
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น