จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทน.ภูเก็ตรณรงค์ป้องกันและบรรเทาปัญหายาเสพติดในชุมชน

ทน.ภูเก็ตรณรงค์ป้องกันและบรรเทาปัญหายาเสพติดในชุมชน 


เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2559 โรงแรมพราว และหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม โครงการรณรงค์ป้องกันและบรรเทาปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่และเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 


นางสาวสมใจ กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งได้กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ดดยยึดหลักนิติธรรมในการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมนี้ได้น้อมนำพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เรื่องยาเสพติดมาปฏิบัติให้สำเร็จลุล่วง จึงมีกำหนดยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติด เป็นยุทธศาสตร์หลัก เพื่อมุ่งเน้นการดำเนินงานในระดับชุมชนและหมู่บ้านทุกแห่งทั่วประเทศ และได้กำหนดนโยบายให้องค์กรที่เกี่ยวข้องทุกระดับนำไปปฏิบัติ และพลังมวลชนเป็นปัจจัยสำคัญในการต่อสู้เอาชนะยาเสพติดในลักษณะของการบูรณาการ 


คณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดยาเสพติด จึงมีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมอบหมายให้กองสวัสดิการสังคมดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชนขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ลด ละ เลิก อบายมุข และสิ่งเสพติดทุกชนิด ตลอดจนเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า สามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้พ้นจากสิ่งเสพติดทุกชนิด 


สำหรับการอบรมครั้งนี้มีเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 14 – 19 จากสถานศึกษาต่างๆ จำนวน 7 สถาบัน คือโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนสตรีภูเก็ต โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต และสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมฯจำนวน 95 คน 


มีระยะเวลาในการฝึกอบรม จำนวน 2 วัน ในระหว่างวันที 20 – 21 สิงหาคม 2559 ณ โรงแรมพราวภูเก็ต อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากทีมงานโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต นำโดยดร. เรืองสิทธิ เนตรนวลใย หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ ลด ละ เลิกบุหรี่ สุรา และยาเสพติด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น