จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ม.ราชภัฏภูเก็ต รำลึกคุณค่าภาษาไทย สืบสานมรดกชาติ

ม.ราชภัฏภูเก็ต รำลึกคุณค่าภาษาไทย สืบสานมรดกชาติ 


วันที่ 23 สิงหาคม 2558 ที่หอประชุมใหญ่ ผศ.ดร.ธวัชชัย ทุมทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ภาษาไทยรำลึก” ซึ่งจัดโดย สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต โดยมีนายสุริยา ทองคำ ประธานสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ตลอดจน คณาจารย์ นักศึกษา นักเรียนในจังหวัดภูเก็ต จังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วม 


นายสุริยา ทองคำ กล่าวถึงการจัดงานภาษาไทยรำลึก ว่า “เป็นความร่วมมือของ 10 สาขาวิชาในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย เช่น การจัดทำวรรณสาร จุลสารฉบับวันภาษาไทยแห่งชาติ การประกวดคัดไทยระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 


การประกวดแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพ การแข่งขันคู่ซ่าท้าประชัน...วันภาษาไทยรำลึก การแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งประกอบรีวิว การแสดงสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย นิทรรศการเซียมซีเสี่ยงรักกับสุนทรภู่ เพลินความงามกับอักษรไทย บรรณนิทัศน์วรรณกรรม 


สำหรับงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในด้านภาษาไทย และรำลึกถึงกวีเอกสุนทรภู่ ผู้เป็นแบบอย่างในด้านการแต่งคำประพันธ์ รวมถึงเสริมสร้างเจตคติและทักษะการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง 


ซึ่งเชื่อมั่นว่ากิจกรรมต่างๆ ที่ทางคณะได้สร้างสรรค์ขึ้นมา จะช่วยปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน เกิดความหวงแหน และช่วยสืบสานให้ภาษาไทยเป็นมรดกอันทรงคุณค่าและคงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป

 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น