จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อบรมพนังงานแจ้งข่าวคมนาคมภูเก็ต

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 53 ที่หอประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธานเปิดการอบรมพนักงานแจ้งข่าวศูนย์ปลอดภัยคมนาคมภูเก็ต รุ่นที่ 2 ซึ่งจัดโดยศูนย์ปลอดภัยคมนาคมภูเก็ต กระทรวงคมนาคม มีนายเรือง บาดาล เลขานุการประธานกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายแพทย์บดินทร์ ละเอียด รอง ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายธีรวุฒิ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง แขกผู้มีเกียรติ คณะวิทยากรจากศูนย์ความปลอดภัยคมนาคม กระทรวงคมนาคม การท่าอากาศยาน จ.ภูเก็ต สำนักงานตำรวจจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกศูนย์ประสานงานข่าวปลอดภัยคมนาคม ร่วมในพิธี

นายธนิต ชลชวลิต ประธานศูนย์ปลอดภัยคมนาคมภูเก็ต กล่าวว่า ในปัจจุบันภูเก็ตมีการคมนาคมขนส่งขยายตัวเพิ่มขึ้น เป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ในแต่ละปีทำรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวปีละ 120,000 ล้านบาท เมื่อการท่องเที่ยวขยายตัวมากขึ้น การจราจรต่างๆ ก็ได้ขยายตัวตามมา ไม่ว่าจะเป็นถนนสายต่างๆ มีท่าเทียบเรือเพิ่มมาด้วย รวมทั้งการขยายตัวของสนามบินเพื่อรองรับเที่ยวบินที่จะเพิ่มขึ้น และเมื่อเพิ่มการจราจรทุกด้าน ย่อมก่อให้เกิดอุบัติเหตุมีการสูญเสียทั้งทรัพย์สิน และชีวิตเพิ่มมากขึ้น ด้วยเช่นกัน ถึงแม้จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือแล้วก็ตาม แต่ในปัจจุบันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการในการลดอุบัติเหตุโดยเฉพาะหน่วยงานประสานงานแจ้งข่าวให้กับหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องเข้าไปทำการช่วยเหลือได้ทันท่วงทีและเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนตามนโยบายของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

จากความสำคัญดังกล่าวได้มีการจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยคมนาคมภูเก็ตขึ้นเมื่อปี 2551 และได้อบรมผู้ประสานงานข่าวคมนาคมภูเก็ตเพื่อเป็นสมาชิกในการประสานงานจ่าวและให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ จ.ภูเก็ต เพื่อพัฒนาการแจ้งข่าวคมนาคมของจังหวัดให้มีประสิทธิภาพบรรลุตามวิสัยทัศน์ของกระทรวงคมนาคมตลอดจนการร่วมมือในการดูแลและป้องกันพื้นที่ไม่ให้เกิดความเสียหายแล้ว 1 รุ่นนั้น ปัจจุบันยังมีผู้ที่สนใจอีกจำนวนมากที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกของศูนย์ประสานงานข่าวคมนาคมภูเก็ต จึงได้มีการเปิดรับสมัครและอบรมให้กับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประสานงานข่าวคมนาคมรุ่นที่ 2 ให้กับสมาชิก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกำลังสำรองสนับสนุนงานกระทรวงคมนาคมและงานของจังหวัดในการป้องกันภัยต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอดการเดินทาง อีกทั้งเพื่อเป็นศูนย์อาสาฯ ในยามที่เกิดอุบัติเหตุอุบัติภัยต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย และเพื่อเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ประสานงานข่าวคมนาคมภูเก็ตและเป็นกำลังสำรอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น