จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทวงหนี้ลูกน้องกลับถูกท้าทายชักปืนยิง 1 นัดดับ


เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 3 กรกฎาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผกก.ปป., พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก., พ.ต.ท.วิจักขณ์ ตารมย์ สว.ส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายพิจิตร หาวัน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 7 ต.ยางสักกระโพหลุ่ม อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนปากกา ใช้กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ เหตุเกิดที่แคมป์คนงาน ในหมู่บ้านพนาสนธิ์บ่อแร่ ถนนพัฒนาท้องถิ่น หมู่ 6 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต

ทั้งนี้พ.ต.อ.วันไชย ได้กล่าวว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 2 กรกฎาคม 53 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุยิงกันที่ถนนภายในหมู่บ้านพนาสนธิ์บ่อแร่ ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงก็พบแต่กองเลือด จึงได้สอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ จากการสอบถามทราบชื่อคือนายทรงพล ยุระพันธ์ อายุ 30 ปี อาชีพคนงานก่อสร้างภายในโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้สอบถามก็ทราบผู้ที่ใช้อาวุธปืนในครั้งนี้คือนายพิจิตร หาวัน หัวหน้าคนงานโครงการหมู่บ้านพนาสนธิ์บ่อแร่ หลังจากยิงผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในแคมป์คนงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่พักของผู้ต้องหาภายในแคมป์คนงาน พบผู้ต้องหาอยู่ในที่พัก จึงได้เรียกมาสอบถาม ผู้ต้องหารับว่าตนเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง ส่วนอาวุธปืนนั้น ตนได้นำไปทิ้งไว้บริเวณริมรั้วในป่าละเมาะ หมู่บ้านพนาสนธิ์บ่อแร่ จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดไว้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบผุ้ที่ถูกยิงที่รพ.วชิระ เมื่อเดินทางถึงก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รพ.ว่า ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตในขณะที่ถูกนำตัวส่งรพ. จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ร่วมกับแพทย์เวรทำการชันสูตรพบผู้เสียชีวิตถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวาทะลุหลัง เสียชีวิตในขณะนำส่งรพ.

จากการสอบสวนในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ตนเปิดร้านขายของชำอยู่ที่แคมป์คนงานหมู่บ้านพนาสนธิ์ ผู้ตายได้ซื้อของจากร้านของตนและลงบัญชีไว้ โดยค้างค่าสินค้าไว้เป็นเงินจำนวนประมาณ 4,000 บาท ตนได้พยายามทวงถามให้จ่ายหลายครั้งแล้ว แต่ผู้ตายไม่ยอมจ่าย จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้ทวงถามอีกครั้ง ทางผู้ตายได้กล่าวคำว่า “ไม่หนี ไม่มี ไม่จ่าย” เป็นเหตุให้ตนบันดาลโทสะจึงได้ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ผู้ตายก้ได้ท้าทายอีกว่า หากแน่จริงก็ให้ยิงที่ตัว ตนก็ได้บันดาลโทสะยิงขึ้น จึงได้เอากระสุนที่อยู่ในกระเป๋ามาใส่ที่ปืน แล้วยิงเข้าไปอีก 1 นัด จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บล้มลง เมื่อก่อเหตุแล้วก็ได้เดินเอาปืนไปทิ้งในป่าละเมาะข้างโครงการ แล้วก็กลับไปที่พักจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น