จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

งานวันเกษตร อบต.เชิงทะเล


เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ที่บริเวณหลังศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัส สาขาเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน วันเกษตรกร อบต.เชิงทะเล ครั้งที่ 6 ประจำปี 2553 ซึ่งทาง อบต.เชิงทะเลจัดขึ้น โดยมีนายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายนิยม ทัศนีย์ทิพากร ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด สมาชิกสภาฯ พนักงาน ข้าราชการ อบต.เชิงทะเล ตลอดจนประชาชนในชุมชนต่างๆ และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนมีพิธีเปิดงานได้มีขบวนแห่ของชุมชนและผู้ประกอบการภาคเอกชนต่างๆ ซึ่งงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้นายมาโนช พันธุ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล กล่าวว่า การจัดงานวันเกษตรกร อบต.เชิงทะเลนับเป็นครั้งที่ 6 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพทางด้านการเกษตรของตำบลเชิงทะเล ทั้งด้านคุณภาพและปริมาณของผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้นำแนวทางการประกอบอาชีพทางด้านการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่นำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

“แม้ว่าภูเก็ตจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยว แต่เราก็จะต้องไม่ลืมวิถีดั้งเดิม นั่นคือ การทำเกษตร เพราะยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังคงรักษาไว้ซึ่งอาชีพเก่าแก่ดั้งกล่าว ด้วยเชื่อว่าเงินตรา คือ มายา แต่ข้าวปลาคือของจริง โดยยึดแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีพ รวมถึงการดูและรักษาพื้นที่ในการทำเกษตร”

นายมาโนช กล่าวด้วยว่า พื้นที่ทำเกษตรของตำบลเชิงทะเลมีทั้งการทำนาและการทำสวนผลไม้ เช่น สวนลองกอง สวนทุเรียน สวนมังคุด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการทำสวนยางพารา และเกษตรกรกลุ่มเลี้ยงสัตว์ เช่น ควาย แพะ เป็ดเทศ เป็นต้น โดยในพื้นที่ตำบลเชิงทะเลยังมีประชากรที่ไม่เข้าสู่การประกอบธุรกิจท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และยังคงยึดมั่นในการทำการเกษตรซึ่งมีประมาณ 40 % ของพื้นที่

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีมากมาย โดยในภาคกลาง จัดให้มีการประกวดสัตว์เลี้ยงต่างๆ เช่น แพะ ควาย เป็ดเทศ เป็นต้น ประกวดผลิตผลทางการเกษตร เช่น สะตอ จำปาดะ กล้วย ทุเรียนพื้นบ้าน ส้มแขก มะพร้าวเป็นต้น การแข่งขันประกอบอาหารพื้นบ้าน การจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรและสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่วนภาคกลางคืน มีการประกวดหนูน้อยแฟนตาซี การแสดงดนตรีจากกลุ่มเยาวชนและศิลปินชื่อดัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น