จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทต.กะรนปรับแต่งภูมิทัศน์ เสริมท่องเที่ยวโต

นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า จากการเติบโตของการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอาจจะมีการชะลอตัวไปบ้างในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจของยุโรป และปัญหาทางการเมืองในประเทศ ประกอบกับในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้เข้าสู่โลว์ซีซันซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาน้อยอยู่แล้ว

“ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดกะตะกะรนภาพรวมอยู่ที่ประมาณ 60-70% ขณะที่บางส่วนโรงแรมมีอัตราการเข้าพักประมาณ 80-90% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการทำตลาดของแต่ละโรงแรม ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มสแกนดิเนเวียและรัสเซีย แต่หลังจากนั้นอัตราการเข้าพักก็เริ่มลดน้อยลง แต่ก็ยังดีกว่าหลายๆ พื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในลักษณะเดียวกัน”

นายทวี กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันห้องพักทั้งหมดในพื้นที่กะตะกะรนมีจำนวนรวมประมาณ 12,000 ห้อง นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการขออนุญาตและก่อสร้างอีกประมาณ 1,000-2,000 ห้อง รวมเม็ดเงินการลงทุนประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งการลงทุนของกลุ่มทุนซึ่งเป็นคนในพื้นที่ กลุ่มทุนต่างจังหวัด และการร่วมทุนระหว่างคนไทยกับต่างชาติ

นายทวี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเติบโตและขยายตัวของการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของเทศบาลฯ ได้มีการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น คลองบางลา สวนสาธารณหนองหาน เป็นต้น เพื่อให้เป็นสวนสาธารณะและออกกำลังกายสำหรับคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวในการใช้เป็นสถานที่ในการพักผ่อน รวมทั้งเป็นพื้นที่สีเขียวด้วย นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่เทศบาลและอาสาสมัคร เพื่อนำมาช่วยในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งจะทำให้มีความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายทวี กล่าวในต้อนท้ายว่า ด้วยการท่องเที่ยวที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีงบประมาณ 2553 คาดว่าทางเทศบาลฯ จะสามารถจัดเก็บรายได้เพิ่มมากขึ้นจากปีงบประมาณ 2552 ซึ่งจัดเก็บได้ 120 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนห้องพักที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น