จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทีโอโทภูเก็ตรุกตลาด Fiber 2U


เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายโทรศัพท์ภาคใต้ที่ 4.2 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดสัมมนา การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับองค์กร ซึ่งทาง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ส่วนบริการลูกค้าจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับองค์กร เพื่อให้องค์กรปรับประยุกต์การใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายของลูกค้า มีกลุ่มราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารธุรกิจโรงแรม และสถานประกอบการให้ความสนใจร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงสินค้า การสาธิตการทำงานจริงด้วย ICT Solution การลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการในองค์กร เมื่อนำโซลูชั่นไปใช้ในกิจการ การนำเทคโนโลยีระบบโทรศัพท์ไอพี (IP Phone) มาทดแทนระบบโทรศัพท์แบบเดิมๆ ด้วย

นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายโทรศัพท์ภาคใต้ที่ 4.2 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบริการของทีโอทีในภูเก็ตปัจจุบันสามารถที่จะตอบสนองลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ด้วยระบบพื้นฐานด้านการสื่อสารที่แข็งแรง โดยได้มีการวางโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกรอบเกาะ สามารถรองรับบริการใหม่ๆ ที่มีความเร็วสูง เหมาะกับกลุ่มสูงค้าที่ต้องการใช้งานระบบความเร็วสูง เช่น การถ่ายทอดโทรทัศน์ การประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวผ่านทางเวปไซต์ โดยเฉพาะระบบ Fiber 2U ซึ่งให้ความเร็วสูงถึง 100 เมกกะบิต นอกจากนี้ยังมีการบริการ E-Conference ส่วนการให้บริการระบบไวไฟสาธารณะ เช่น บริเวณชายหาดป่าตอง เป็นต้น และในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการแสดงความจำนงเข้ามาไม่ว่าจะโรงแรมที่พักหรือกลุ่มธุรกิจต่างๆ ซึ่งสำหรับภาคใต้ก็มีความร่วมมือกับท้องถิ่นต่างๆ ในการให้บริการครอบคลุมแล้วทุกจังหวัด มากน้อยขึ้นอยู่กับความต้องการของท้องถิ่นนั้น ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมสถานที่ของท้องถิ่นด้วย

นายชาญวิศว์ บรรจงการ โทรศัพท์จังหวัดภูเก็ต บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือทีโอที กล่าวว่า จากแนวโน้มของพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตที่ต้องการความเร็วสูงเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เมกกะบิตขึ้น ในส่วนของทีโอทีก็ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ TOT Fiber 2U ซึ่งใช้เทคโนโลยี Fiber To The Home ซึ่งเป็นการปฎิวัติระบบการสื่อสารทางสายโดยใช้เคเบิลใยแก้วนำแสง (Optical Fiber Cabel) ให้บริการลูกค้าถึงบ้าน ทดแทนสายเคเบิลทองแดงซึ่งใช้งานมานาน ด้วยประสิทธิภาพของเส้นเคเบิลใยแก้วสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้ถึง 100 เมกกะบิต โดยมีระยะการให้บริการที่ 20 กิโลเมตรรอบชุมสายโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ ซึ่งในภูเก็ตได้ติดตั้งจำนวน 3 ชุมสาย คือ ชุมสายภูเก็ต ชุมสายถลางและชุมสายป่าตอง ทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งเกาะภูเก็ต

“ปัจจุบันลูกค้าในกลุ่ม Fiber 2U มีประมาณ 1,500 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มธุรกิจโรงแรม เหตุที่ยังมีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวได้ไม่นาน โดยมีความพร้อมของอุปกรณ์ในการให้บริการได้ถึง 30,000 ราย ซึ่งในปี 2553 ตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าให้ได้ถึง 3,000 ราย ซึ่งขณะนี้ทำได้ไปแล้วประมาณ 40% ของเป้าหมายที่วางไว้”

นายชาญวิศว์ กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าในกลุ่ม ADSL มีจำนวน 50,000 พอร์ต และปีนี้จะเพิ่มบริการ IPTV iระบบ IP Phone ซึ่งมีต้นทุนค่าใช้จ่ายต่ำ ส่วนลูกค้าโทรศัพท์พื้นฐานมีประมาณ 70,000 ราย ส่งผลให้รายได้จากการให้บริการมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ผ่านไปแล้ว 6 เดือนมีรายได้โตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 13 % ซึ่งสวนกับกระแสเศรษฐกิจ คาดว่าทั้งปีจะมีรายได้รวมประมาณ 500- 600 ล้านบาท ซึ่งโตกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 10

นายชาญวิศว์ กล่าวด้วยว่า ความร่วมมือกับท้องถิ่นในการจัดบริการไวไฟสาธารณะนั้น นอกจากในส่วนของป่าตองแล้ว ยังได้ร่วมกับทางเทศบาลตำบลวิชิต และอยู่ระหว่างเจรจากับทางเทศบาลตำบลราไวย์ในการไปให้บริการบริเวณหาดในหาน รวมทั้งยังมีความร่วมมือกับเทศบาลนครภูเก็ตนำสายเคเบิลงดินในเขตย่านเมืองเก่า ซึ่งได้รับงบประมาณในระยะที่ 2 แล้วจำนวน 8 ล้านบาทเศษ และยังมีในพื้นที่เทศบาลตำบลกะรนในการนำสายเคเบิลลงดินด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น