จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ยธ.ติวเข้มบุคลากร 5 จังหวัดชายแดนใต้


เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดสัมมนาโครงการคนยุติธรรมชายแดนใต้ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาสิทธิมนุษยชน และกระบวนการยุติธรรมเพื่อประชาชน ซึ่งทางสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชายแดนใต้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากรประทรวงยุติธรรมใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา นราธิวาส ปัตตานี สงขลาและสตูล) และบุคลากร กระทรวงยุติธรรม (ส่วนกลาง) ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานอย่างบูรณาการการทำงานร่วมกันในการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพผู้ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการยุติธรรม ด้วยความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง สอดคล้องกับสภาการณ์ อันจะนำไปสู่ความสัมฤทธิผลตามเป้าหมายที่กำหนด โดยมีนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต


พ.ต.ท.พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ ได้สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยที่การอำนวยความยุติธรรมด้วยหลักนิติธรรมเป็นทางออกที่สำคัญของการยุติปัญหาความรุนแรงดังกล่าว กระทรวงยุติธรรมจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และอำนวยการเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของกระทรวงยุติธรรม เพื่อกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี แนวทาง มาตรการในการบริหารจัดการและอำนวยการเกี่ยวกับแผนปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ของกระทรวงยุติธรรม รวมทั้งกำหนดระเบียบปฏิบัติเพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนในด้านกฎหมาย การดำเนินคดี การคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพผู้ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการยุติธรรม

เนื่องจากบุคลากรเป็นกลไกสำคัญที่จะผลักดันนโยบายและแผนงาน/โครงการของกระทรวงยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนด จึงจำเป็นต้องมีการสร้างความเข้าใจต่อนโยบายและบทบาทภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม แนวปฏิบัติของคนทำงานชายแดนใต้ต่อขนบประเพณี วัฒนธรรม รวมทั้งวิถีชีวิตของพื้นที่ ตลอดจนปัญหา ข้อจำกัดในการปฏิบัติงานและแนวทางสิทธิมนุษยชนและกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ และกระบวนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยแนวทางสันติวิธี เพื่อขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ที่ว่า เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาสิทธิมนุษยชนและกระบวนการยุติธรรมเพื่อประชาชน พ.ต.ท.พงษ์ธร กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น