จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ฉก.ผจว.ภูเก็ตรวบคนส่งยาพร้อมของกลาง 2 พันเม็ด


เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 3 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายวิโรจน์ สุวรรณวงค์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ร.ต.ท.สฤษดิ์ สอนทา หน.ชปข.ร้อย ตชด. 425 และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายธนาภูมิ อุ่นเมือง อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ หน้าโรงแรมสิริ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองและครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้นายนิวิทย์ ได้กล่าวว่า ด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ติดตามและออกหาข่าวการซื้อขายยาเสพติด และจัดการได้สิ้นซาก จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการนัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณหน้าโรงแรมสิริ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าดูพื้นที่ จนกระทั่งมีบุคคลตามที่สายแจ้งมาเข้ามาในพื้นที่ โดยสะพายกระเป๋ามาด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกแสดงตัว พร้อมทั้งขอเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นทราบชื่อคือนายธนภูมิ อุ่นเมือง เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพานสีน้ำตาล พบยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าปิดหัวปิดท้าย จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนทราบว่า นายธนภูมิได้รับจ้างจากผู้ว่าจ้างมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมแล้ว

ส่วนอีก 2 รายเป็นของสภ.เมือง ภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมือง ได้แถลงข่าวการจับกุมนายวีรศักดิ์ รัชพูมาด อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 340 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 22/9 ม.4 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจนสามารถจับกุมได้และทำการขยายผลและตรวจค้นที่บ้านพัก พบยาบ้ารวมทั้งหมด 340 เม็ด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลจับกุม นายสุเทพ วงประดิษฐ์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยยาบ้า 84 เม็ด อยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าของนายสุเทพที่บ้านพักเดียวกับนายวีรศักดิ์ จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น