จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ผวจ.ภูเก็ตมอบน้ำตาลให้ 51 มัสยิดเดือนรอมฎอน


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2553 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต(หลังใหม่) นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบน้ำตาลทรายให้แก่มัสยิดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 51 มัสยิดๆ ละ 1 กระสอบ เพื่อนำไปใช้ในการปรุงอาหารช่วงละศีลอดในเดือนรอมฎอน โดยมีนายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล ส.ต.อ.โกมล ดุมลักษณ์ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติในพิธี มีผู้นำศาสนา/ผู้แทนจาก 51 มัสยิดเป็นผู้รับมอบ


โดยนายวิชัย ได้กล่าวกับผู้นำศาสนาก่อนที่จะเข้าสู่พิธีรับมอบน้ำตาลทรายว่า จังหวัดภูเก็ตมีประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามประมาณร้อยละ 30 ของประชากรทั้งหมด มีมัสยิดจำนวน 51 มัสยิด และในเดือนรอมฏอน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทุกคนในการทำความดีด้วยการถือศีลอด และในช่วงดังกล่าวนี้ทางจังหวัดก็ได้หมุนเวียนเดินทางไปเยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิมที่มัสยิดเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ตลอดจนเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีของประชาชนในจังหวัด


“ต้องขอบคุณพี่น้องมุสลิมที่ให้ความร่วมมือกับตนและทางจังหวัดเป็นอย่างดีในที่ผ่านมา ในทุกๆ เรื่องที่ทางจังหวัดขอความร่วมมือไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าประชาชนในจังหวัดภูเก็ตไม่ว่าจะเชื้อชาติหรือศาสนาใดสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ไม่มีปัญหาความแตกแยกที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทย” นายวิชัย กล่าว


อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่องานต่างๆ ที่ค้างคาให้แล้วเสร็จในห้วงระยะเวลา 40 วันที่เหลือ ของการทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะเกษียนออกไป เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการสร้างที่ละหมาดให้กับพี่น้องมุสลิม ต.ไม้ขาว การแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำกิน น้ำใช้ในช่วงหน้าแล้ง โดยจะเดินหน้าโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งชุมชน หนึ่งแหล่งน้ำในพื้นที่ต่างๆ ให้แล้วเสร็จเพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำกิน น้ำใช้ตลอดทั้งปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น