จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตซ้อม EMS MEDICIAI RALLY


เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 20 สิงหาคม 53 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกซ้อมสถานการณ์จำลอง (EMS MEDICIAI RALLY) ของการฝึกอบรมหลักสูตร DMAT (Diasaster Medical Asistant Team) โดยมีนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต Dr.Katsuhiko, Dr.Tatsuro kai ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเหตุฉุกเฉินจากประเทศญี่ปุ่น นายสันต์ จันทรวงษ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าโครงการฝึกอบรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตภูเก็ต เข้าร่วมในพิธีและร่วมสังเกตการณ์การฝึกซ้อมฯ


นายแพทย์วิวัฒน์ กล่าวว่า ด้วยทางจังหวัดภูเก็ต ได้จัดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตร DMAT (Diasaster Medical Asistant Team) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางด้านการแพทย์ ทั้งด้านองค์ความรู้ เครื่องมือ ทีมงาน การสื่อสารประสานงาน รวมถึงการเตรียมโรงพยาบาลสนาม กรณีต้องอพยพผู้ป่วยทางอากาศ โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีการจัดฝึกภาคทฤษฎีไปแล้ว และเพื่อให้มีความสมบูรณ์มากเพิ่มขึ้น รวมทั้งให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เหตุการณ์จริง จึงได้มีการฝึกซ้อมปฎิบัติด้านการแพทย์ในสถานการณ์จำลอง (EMS MEDICIAI RALLY) ขึ้น

การฝึกอบบรมในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดียิ่ง ในการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินแก่บุคลากรทางด้านสาธารณสุข โดยกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากจังหวัดที่มีแพทย์ Emergency Physician ใน 7 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต, จังหวัดเพชรบุรี, จังหวัดอุดรธานี, จังหวัดอยุธยา, จังหวัดนครศรีธรรมราช, โรงพยาบาลกรมการแพทย์ทหารเรือ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ จำนวน 40 คน และที่สำคัญจะเป็นการฝึกอบรมทีมครูฝึกระดับประเทศ (Advance DMAT for The trainer) ด้วย นายแพทย์วิวัฒน์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น