จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตเตรียมยกร่างแผนพัฒนาคุณภาพชีวิต


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมจัดทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชนและครอบครัวแบบบูรณาการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสถาบันประชาคมภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อจัดทำยกร่างโครงการขอสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานจัดทำแผนโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชนและครอบครัวแบบบูรณาการในระดับจังหวัด ตามแนวคิดและแนวทางของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ โดยให้สอดคล้องกับบริบทและสถานการณ์ของพื้นที่ในการปฏิบัติการ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อไป นอกจากนี้เพื่อยกร่างกลไกและระบบการจัดการที่มีความพร้อมสมบูรณ์ต่อการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชนและครอบครัวแบบบูรณาการในจังหวัดภูเก็ต

นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันเด็กและเยาวชน เป็นกลุ่มที่มีปัญหาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาติดเกมส์ ยาเสพติด มั่วสุมหรือทะเลาะวิวาท จึงเป็นเรื่องที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชนและภาคประชาชน จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนและบูรณาการการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นายสุพจน์ สงวนกิตติพันธ์ ประธานสถาบันประชาคมภูเก็ต กล่าวว่า จากการสรุปปัญหาของทุกองค์กรที่ทำเรื่องเด็ก เยาวชนและครอบครัว พบว่ามีข้อจำกัดอยู่ในหลายด้าน เช่น การได้รับงบประมาณสนับสนุนที่ไม่ต่อเนื่อง การมีส่วนร่วมไม่ครบถ้วน ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจปัญหาของเด็ก เยาวชน สังคมไม่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ ศีลธรรม จริยธรรม คุณธรรม หรือเด็กเยาวชนที่ด้อยโอกาส ไม่สามารถเข้าถึงโครงการที่จัดทำขึ้นมาได้ การรับรู้ของครอบครัวที่ต่างคนต่างอยู่เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในการจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชนและครอบครัวแบบบูรณาการจังหวัดภูเก็ต นั้นได้กำหนดวิสัยทัศน์ว่า สร้างคุณภาพ ทักษะการดำรงชีวิต เด็ก เยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต ด้วยขบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และได้ร่างยุทธศาสตร์เด็ก เยาวชนและครอบครัวไว้ คือ 1.เสริมทักษะในการดำรงชีวิตของเด็ก เยาวชนและครอบครัว 2.สร้างภูมิคุ้มกัน การเฝ้าระวัง คุณภาพ สุขภาพ วิถีชีวิต เด็กและเยาวชน และ 3.สร้างเสริมการเรียนรู้เรื่อง ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ศีลธรรม จริยธรรมและคุณธรรม นายสุพจน์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น