จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บูรณาการสกัดกั้นยาเสพติดทางทะเล



เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 19 สิงหาคม 53 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมคณะทำงานสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายฝั่งทะเล และเกาะแก่งในเขตทัพเรือภาคที่ 3 (คสรภ.3) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรังและสตูล โดยมีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องของแต่ละจังหวัดเข้าร่วม เช่น ปกครองจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจน้ำ ศุลกากร เป็นต้น

โดย พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในประเทศทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลได้ตระหนักถึงภัยคุกคามด้านยาเสพติดเป็นอย่างมาก จึงได้มอบนโยบายปฏิบัติการประเทศไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติดยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ระยะที่ 2 ประกอบด้วย รั้วชายแดน รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้วโรงเรียน และรั้วครอบครัว ซึ่งในส่วนของ คสรภ.3 เป็นส่วนหนึ่งของงานรั้วชายแดน และมีผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นประธาน พร้อมทั้งได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานฯ ชุดนี้ขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่าน”

“การประชุมของ คสรภ.3 ถือเป็นครั้งแรก เพื่อให้คณะทำงานได้รับทราบสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งทะเลและเกาะแก่งในพื้นที่ทะเลอันดามัน ตลอดจนบูรณาการการสกัดกั้นยาเสพติดให้สอดคล้องกับการปฏิบัติในรั้วอื่นๆ ทั้งรั้วชุมชน สังคม โรงเรียนและครอบครัว ที่ศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดต่างๆ กำลังดำเนินการอยู่ นอกจากนี้ยังมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความสัมพันธ์ ความคุ้นเคยและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น”

พล.ร.ท.ชุมนุม กล่าวว่า ในส่วนของการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติดของทหารเรือในช่วงที่ผ่านมานั้นได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยเฉพาะทางด้านการข่าวซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่งผลให้สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และจากการทำงานร่วมกันในช่วงที่ผ่านมาส่งสามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาได้โดยตลอดมีทั้งรายเล็ก รายใหญ่และรายกลาง ซึ่งจากการตั้งคณะทำงานฯ ขึ้นมาเชื่อว่าจะทำให้สามารถเพิ่มระดับความเข้มข้นในการตรวจตราและจับกุมผู้กระทำผิดได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น