จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตร.ท่องเที่ยวจับผู้ต้องหาขโมยทรัพย์ นทท.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2553 ที่ห้องประชุมกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช รอง ผกก.กก.5 บก.ทท.พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม สว.ส.ทท.3 กก.5 บก.ทท.และพ.ต.ต.นาคพันธ์ โพธา สว.งานสืบสวน แถลงข่าวการจับกุมนายพิชิต โนคำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.13 ต.หัวนาดำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1619/2553 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2553 ซึ่งก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในร้านจำหน่ายจิวเวอรี่ ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่อ่าวนาง ซอย 11 หมู่ที่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

พ.ต.อ.วิเศษ เกตุพันธ์ ผกก.กก.5 บก.ทท. กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท.และ พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า รอง ผบก.ทท.ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่น่าสนใจ โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเดิมเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.)อยู่ที่หมู่บ้านประชาชื่นเพลส กรุงเทพมหานคร และมีแฟนสาวทำงานอยู่ที่ร้านจิวเวอรี่ ชื่อ ออนเจมส์ ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กซี สาขาแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นร้านจำหน่าย รับซ่อมและจำนำเครื่องประดับของชาวไทยและต่างประเทศ โดยได้ไปมาหาสู่กับแฟนสาวเป็นประจำจนรู้จักมักคุ้นกับทางเจ้าของร้านเป็นอย่างดี

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 เดือนผู้ต้องหามีเรื่องทะเลาะกับแฟนสาว โดยแฟนสาวได้ลาออกจากร้านดังกล่าวและเดินทางกลับไปยู่บ้านที่ จ.เลย ขณะที่ผู้ต้องหาก็ออกจากการเป็น รปภ.แต่ยังคงอาศัยอยู่ที่ทำงานเดิม จนกระทั่งวันเกิดเหตุ 12 กรกฎาคม 2553 เวลาประมาณ 06.13 น. ผู้ต้องหาได้เข้าไปที่ร้านจิวเวอรี่ดังกล่าวก่อนเวลาเปิดบริการ โดยได้มีการแลกบัตรประจำตัวประชาชนและแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของทางห้างฯ ว่า จะเข้าไปทำไฟที่ร้านจิวเวอรี่ เมื่อเข้าไปถึงร้านก็ได้ใช้ไขควงงัดลิ้นชักซึ่งเกิบสินค้าที่ลูกค้านำมาซ่อมแซม ขโมยเครื่องเพชร ทอง และของมีค่าต่างๆ รวมกว่า 20 รายการ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ทรัพย์สินส่วนหนึ่งเป็นของนักท่องเที่ยวที่นำมาทำการซ่อมแซมตกแต่งและมีมูลค่าสูง จึงได้มีการมาแจ้งเรื่องให้ทางตำรวจท่องเที่ยวช่วยสืบหาตัวผู้ต้องหา เพื่อนำของมีค่าดังกล่าวมาคืน จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบมาพักอาศัยอยู่ที่ จ.กระบี่ดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จึงได้แสดงตัวและจับกุม และนำส่งผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งทองห้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า ทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาขโมยมานั้นได้นำไปขายให้กับร้านทองและบางส่วนนำไปจำนำที่โรงรับจำนำในพื้นที่กรุงเทพฯหมดแล้ว เพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนันและที่หยิบยืมมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น