จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เครื่องบินบังคับตกใส่หลังคาโบถส์วัดหลวงปู่สุภา


เมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 19 สิงหาคม 53 ร.ต.อ.โชฎิพงศ์ เกศรินทร์ รองสวป.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากนายปิยะวัฒน์ ลีหะวีรชาติ อายุ 45 ปี ไวยากรวัดสีลสุภาราม (วัดหลวงปู่สุภา) ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่ามีเครื่องบินบังคับตกลงบนหลังคาโบสถ์และหอฉันชีภายในวัด ทำให้หลังคาแตกได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้รับผิดชอบ ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ

สำหรับวัดสีลสุภาราม ซึ่งมีหลวงปู่สุภา กันตสีโร เป็นเจ้าอาวาส ที่มีอายุ 115 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นหลังคาหอฉันของแม่ชี มีเครื่องบินบังคับขนาดเล็กยาวประมาณ 1 เมตร กว้างประมาณ .50 เมตร ตกอยู่ 1 ลำ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่า กระเบื้องหลังคาแตก 3 แผ่น นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณโบสถ์หลังใหม่ราคากว่า 30 ล้าน กระเบื้องมีร่องรอยกระเบื้องแตกได้รับความเสียหาย 3 แผ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามผู้ที่เป็นเจ้าของมารับผิดชอบค่าเสียหายต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามนายปิยะวัฒน์ ลีหะวีรชาติ อายุ 45 ปี ไวยากรวัดสีลสุภาราม (วัดหลวงปู่สุภา) กล่าวว่า ขณะนี้วัดได้รับความเสียหายเนื่องจากมีกลุ่มชมรมเครื่องบินเล็ก ได้นำเครื่องบินมาแล่นบริเวณใกล้กับวัด และมีอยู่หลายๆ ครั้งที่เกิดเครื่องบินหลุดพ้นรัศมีของการบังคับเครื่อง เครื่องก็จะตกลงมาใส่หลังคาโบสถ์ได้รับความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตักเตือนกลุ่มผู้มาเล่นเครื่องบินร่อนดังกล่าว แต่ไม่เชื่อฟัง ซึ่งเมื่อเกิดความเสียหายแบบนี้ก็ไม่มีใครมารับผิดชอบ ทางวัดจำเป็นที่จะต้องแจ้งความเพื่อดำเนินการต่อไป

ด้าน ร.ต.อโชฏิพงศ์ เกศรินทร์ รองสวป. ได้กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของวัดเดินทางแจ้งความแล้ว ก็จะเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็จะทำหนังสือถึงชมรมฯและเจ้าหน้าที่วัด มาประชุมที่สภ.ฉลอง เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น