จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

อาชีวะภูเก็ตจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะ


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2553 ที่หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสามัญ องค์การวิชาชีพแห่งประเทศไทย ระดับหน่วยวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต การแข่งขันทักษะวิชาชีพ และการแข่งขันทักษะวิชาการ ประจำปี 2553 โดยมีนักศึกษาจากสาขาวิชาต่าง ๆ ร่วมนำเสนอผลงานด้วยรูปแบบของนิทรรศการ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาและบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก


นายนิธิ ชัยพิริยะพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามีนโยบายในการเสริมสร้างพัฒนาคุณภาพนักศึกษาให้เป็นผู้มีทักษะฝีมือ มีบุคลิกภาพ มีความเป็นผู้นำ มีความเชื่อมั่นในวิชาชีพ จึงได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมองค์การวิชาชีพเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกองค์การวิชาชีพ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์เพื่อมุ่งสู่มาตรฐานอาชีวศึกษา ทั้งการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้แสดงออกและปฏิบัติกิจกรรมในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม ตลอดจนนำผลการปฏิบัติกิจกรรมไปเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเองและหมู่คณะ ส่งเสริมประสบการณ์ ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งคัดเลือกนักศึกษาเป็นตัวแทนของวิทยาลัยฯ เข้าร่วมประกวด แข่งขันกิจกรรมทางวิชาการองค์การวิชาชีพและการแข่งขันทักษะวิชาชีพทุกวิชาชีพในระดับภาค


นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวเสริมว่า การประชุมองค์การวิชาชีพ เป็นกิจกรรมที่จะฝึกฝนพัฒนานักเรียนนักศึกษา ให้มีคุณลักษณะพึงประสงค์ของตลาดแรงงาน ทั้งด้านภาวะผู้นำ ความสามัคคี รู้จักทำงานเป็นทีม มีความเป็นประชาธิปไตย ยอมรับฟังความเห็นของผู้อื่น การจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาชีพและวิชาการเป็นการยกระดับคุณภาพนักเรียน นักศึกษา ซึ่งจะต้องมุ่งเน้นทักษะ ฝีมือ เทคโนโลยีและสมรรถนะของผู้เรียน โดยเฉพาะการพัฒนาผู้เรียนให้รู้จักคิดเป็น ทำเป็นและแก้ปัญหาเป็น ดังปรัชญาของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่ว่า รู้จริง ทำได้ เข้าใจชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น