จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตร.เมืองรวบผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติด


เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 18 สิงหาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์, พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสมมิตร นนทรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/4 หมู่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ภูเก็ต นางสาวอำภา คุ้มบ้าน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 5 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ตพร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 30 เม็ด บรรจุอยู่ในภาชนะคล้ายหลอดพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีดำมีฝาปิดสีน้ำเงิน 2 ด้าน จำนวน 1 หลอด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในภาชนะคล้ายหลอดพลาสติกใสมีฝาปิดสีขาวด้านบน จำนวน 1 หลอด น้ำหนักรวมภาชนะบรรจุ 7 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) บรรจุอยู่ในภาชนะทรงกลมยาว มีฝาปิดสีเหลืองด้านบน จำนวน 3 หลอด น้ำหนักรวมภาชนะบรรจุ 25 กรัม, อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 2 อัน, อุปกรณ์การเสพเฮโรอีน (เข็มฉีด) จำนวน 1 อัน, อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน แบบลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน ขนาด .38 จำนวน 5 นัดและอาวุธปืนลูกซองแบบยาว ยี่ห้อรีมิงตัน โมเดล 1100 เลขประจำปืน N 575811 V จำนวน 1 กระบอก เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 35/127 หมู่บ้านเจ้าฟ้าการ์เด้นโฮม เกาะแก้ว ซอย 13 หมู่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดที่บ้านเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายศาลเพื่อเข้าทำการตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบนางสาวอำภา อยู่ภายในบ้านดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นางสาวอำภาทำท่าจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพบ นายสมคิด เกบุตร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 6 ต.ป่าคลอก อ.ถลางภูเก็ต และนายชัยรัตน์ ผ่องใส อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่งพังงา กำลังเสพยาเสพติดอยู่ และเมื่อเข้าไปภายในห้องครัวหลังบ้านพบนายสมมิตร ซึ่งเป็นสามีของนางสาวอำภา ผู้เป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุ กำลังนั่งอยู่โดยมีอุปกรณ์การเสพของกลางวางอยู่ และตรวจสอบพบกล่องแว่นตาสีดำ ภายในพบ ยาเสพติดชนิดต่างๆ อยู่ภายใน และจากการสอบถามนายสมมิตรและนางสาวอำภา ยอมรับว่ายาเสพติดเป็นของผู้ต้องหาที่เอาไว้จำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เมืองภูเก็ตจริง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกโม่ ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าซึ่งอยู่ในห้องนอนของนายสมมิตรและนางสาวอำภา และพบอาวุธปืนลูกซองยาวของกลางรายการที่ 7 ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษวางอยู่บริเวณที่เก็บของข้างบ้านพักที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายสมมิตรและนางสาวอำภาทราบ

พร้อมทั้งได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่ต้องสงสัยว่าได้มาหรือเกี่ยวข้องจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดประกอบด้วย โทรทัศน์สียี่ห้อโซนี่ โมเดล No.k/v-40BX400 หมายเลข 18880108 จำนวน 1 เครื่อง, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟิโน่ สีชมพู ทะเบียน ขจษ 614 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน งฉฉ 599 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สตรีท สีแดง ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 คัน, รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า แอกคอร์ท สีม่วง ทะเบียน กค 253 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน, รถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีน้ำเงิน ทะเบียน กข 3969 พังงา จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6300 จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6120 จำนวน 1 เครื่อง, สร้อยคอ ทำด้วยวัสดุลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 3 เส้นและสร้อยข้อมือ ทำด้วยวัสดุลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 3 เส้น จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายสมคิด และ นายชัยรัตน์ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนและยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น