จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

รถรับส่ง นทท.พลิกคว่ำพุ่งชนรถติดไฟแดงผู้บาดเจ็บ 15 ราย


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 54 ร.ต.ท ธีรวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง ร้อยเวรสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเกิดอุบัติเหตุเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำก่อนพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟจราจรบริเวณสี่แยกห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

บริเวณที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต มีรถติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้ออ้อนด้า ซีวิค สีบอร์นซ์ หมายเลขทะเบียน กธ-9798 ภูเก็ต สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ซึ่งมีนางสาวทินรัตน์ ปราบประชา รองผู้จัดการแผนกหัวใจโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นผู้ขับขี่และเป็นเจ้าของสภาพได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระจกกระเด็นเข้าตา ต้องรีบนำเข้าส่งรักษาเป็นการด่วน ห่างออกไปเล็กน้อย พบรถทัวร์ขนาด 24 ที่นั่ง ชั้นเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-0856 นนทบุรี พลิกคว่ำอยู่กลางถนน มีน้ำมันไหลนองพื้น สภาพกระจกด้านหน้าแตกกระจายทั่วบริเวณกระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยวกระเด็นออกมานอกตัวรถ นอกจากนั้นยังพบนักท่องเที่ยวทั้งหญิงและชายนอน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลต่างๆ มารับผู้บาดเจ็บไปทำการรักษา นอกจากนี้ห่างจากรถทัวร์ออกไปยังพบรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน กธ 8723 ภูเก็ต อัดก๊อปปี้อยู่กับเสาไฟฟ้าสภาพกระบะด้านหลังรถพังยับเยิน ทราบว่ามีนายวิชัย ลีลาศวัฒนกุล เป็นคนขับและเป็นเจ้าของสภาพศีรษะแตก ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ต่างก็ได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ต่างๆ เป็นการด่วน ส่วนคนขับรถทัวร์ ได้อาศัยจังหวะชุลมุน ได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถเสริม ซึ่งเป็นของบริษัท วิชต้า ฮอลลิเดย์ จำกัด ได้ว่าจ้างจากนนทบุรีมารับ – ส่งนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีฉันท์ โดยรถคันดังกล่าวได้เดินทางไปนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนกว่า 10 คน กลับจากไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.พังงา เพื่อกลับที่พัก เมื่อขับมาตามถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยก พนักงานขับรถก็ได้หักรถเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนเยาวราช (สามกอง) ซึ่งเป็นเลี้ยวซ้ายเมื่อปลอดภัย แต่รถเกิดเสียหลักไม่เข้าโค้งแต่กลับพลิกคว่ำ แล้วไถลเข้าไปพุ่งชนรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค หมายเลขทะเบียน กธ-9798 ภูเก็ต และพุ่งชนรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน กธ-8723 ภูเก็ต ซึ่งจอดติดไฟแดงฝั่งตรงข้าม ทำให้ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่อยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บ และถูกหามส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 15 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 13 คน และคนไทย 2 คน ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยเนื่องจากบาดเจ็บไม่มาก

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ารถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวคันดังกล่าว น่าจะเบรกแตก ประกอบในจังหวะเดียวกันเป็นช่วงเลี้ยว ทำให้รถพลิกคว่ำแล้วไปพุ่งชนรถยนต์เก๋ง – กระบะ ซึ่งจอดติดไฟแดง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้เรียกตัวคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อหารายละเอียดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น