จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต – พังงา ผุดโครงการสานสัมพันธ์ระหว่างกัน


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการหารือร่วมกับนายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายก อบจ.พังงา นายสราวุธ สีสาคูคาม นายก อบต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายพิชิต จินดาพล นายก อบต.โคกกลอย จ.พังงา และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำโครงการสืบสานประเพณีสานสัมพันธ์ภูเก็ต-พังงา เพื่อร่วมสืบสานประเพณีและเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ร่วมทั้งยังเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงทางด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันด้วย

“ภูเก็ตกับพังงาเชื่อมกันด้วยสะพานสารสินและสะพานท้าวเทพกระษัตรี โดยพื้นที่ที่ใกล้กันมากที่สุดคือ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กับ ต.โคกกลอย จ.พังงา ซึ่งในอดีตเคยมีการจัดกิจกรรมร่วมกันโยประชาชนในสองพื้นที่ ด้วยการจัดให้มีประเพณีการแข่งขันเรือยาว แต่ระยะหลังๆ กิจกรรมดังกล่าวเริ่มหายไป จึงได้มีความคิดร่วมกันว่าควรที่จะกลับมารื้อฟื้นประเพณีและวัฒนธรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ของคนทั้งสองฝั่งทะเล สร้างความสามัคคีของคนท้องถิ่น รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย”

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวทาง อบจ.ภูเก็ต อบจ.พังงา อบต.ไม้ขาวและ อบต.โคกกลอย จึงได้บูรณาการแผนงาน โครงการและงบประมาณร่วมกัน จัดทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) จัดทำโครงการสืบสานประเพณีสานสัมพันธ์ภูเก็ต-พังงา โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2554 ที่บริเวณสะพานสารสิน ฝั่งท่านุ่น จังหวัดพังงา และฝั่งท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต หรือที่เรียกว่าช่องปากพระ โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การแสดงแสง สี เสียง ม่านน้ำพุดิจิตอล นิทรรศการบริเวณเชิงสะพานทั้งสองฝั่ง การทำถนนคนเดินบนสะพานสารสิน ลานวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬาทางน้ำและกีฬาพื้นบ้านต่างๆ อาทิ การแข่งขันเรือยาว การแข่งขันเรือพาย การแข่งขันเรือแจว การแข่งขันตกปลา การแข่งขันชกมวยทะเล เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น