จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรรหาที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน


เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 54 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกและสรรหาที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายพีรบูรณ์ ทองศิริเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายศิริพัฒน์ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้

นายนิวิทย์ กล่าวว่า หน้าที่ของที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนคือให้คำปรึกษาแก่ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีหรือผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ในเรื่องที่ตนมีความรู้ ความชำนาญและมีความสนใจ เช่น แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัดและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริงทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านวิชาการ ด้านสิ่งแวดล้อมที่ตนมีความชำนาญ รวมถึงประเด็นปัญหาซึ่งเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นในพื้นที่แก่ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีหรือผู้ตรวจราชการกระทรวงและร่วมสังเกตการณ์การตรวจราชการในพื้นที่ ตลอดจนประธานเครือข่ายผู้รู้จากภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดเพื่อสนับสนุนการตรวจราชการ

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีผู้มาสมัครร่วมทุกด้านจำนวน 8 คน โดยในการคัดเลือกและสรรหาในครั้งนี้ จะให้ผู้สมัครในแต่ละด้านได้มีเวลาในการแนะนำตัว พร้อมทั้งโชว์วิสัยทัศน์คนละ 5 นาที และเมื่อจบในแต่ละด้าน ก็จะให้คณะกรรมการได้ซักถามเพิ่มเติม โดยมให้ผู้สมัครได้ตอบในแต่ละคำถาม จนกระทั้งครบทุกด้าน ซึ่งผลการคัดเลือกในด้านเศรษฐกิจได้แก่ นางนภารัสมิ์ ละอองเพชร ด้านสังคมได้แก่ นายสุพจน์ สงวนกิตติพันธ์ ด้านสิ่งแวดล้อมได้แก่ นางพรพิพล โพธิสุวรรณวัฒน์ และด้านวิชาการได้แก่ นายชยต วิสารทพงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น