จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตมอบทุนการศึกษากับเด็กที่ขาดแคลนทุนทรัพย์


เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 54 ที่โรงแรมเมโทรโพล อ. เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปีงบประมาณ 2554 จำนวน 83 ทุน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มีนโยบายที่จะส่งเสริม สนับสนุนแก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง โดยการจัดให้มีทุนการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงและระดับปริญญาตรี มีนักศึกษาที่ผ่านคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ แบ่งเป็นระดับประกาศวิชาชีพชั้นสูงจำนวน 7 ทุน และระดับปริญญาตรี 76 ทุน

นอกจากนี้ยังมีการจัดโครงการใส่ใจวัยรุ่น เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครอง ในการเลี้ยงดูบุตรที่อยู่ในช่วงวัยเรียน ซึ่งถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของเด็ก และเป็นช่วงที่อยู่ในวัยที่อยากรู้อยากเห็น และปัจจุบันมีสิ่งที่เป็นสาเหตุให้กลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืน เด็กติดเกมส์ การติดยาเสพติด เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งการให้ความรู้แก่เด็กและผู้ปกครองถือเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะอบรมให้เด็กเป็นเด็กที่ดี เป็นอนาคตของชาติที่สำคัญต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น