จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดศูนย์การเรียนรู้ ต.ป่าคลอก และศูนย์อบรมศาสนาอิสลาม ต.ราไวย์


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2554 อาคารศูนย์การเรียนรู้ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารศูนย์การเรียนรู้ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ก็ได้เปิดศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรม ตำบลราไวย์ ณ มัสยิดนุรุ้ลอีบาดะห์ บ้านไสยวน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้นำชุมชน โต๊ะอิหม่าม และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ทราบถึงความจำเป็นที่ประชาชนชาวไทยมุสลิมตำบลป่าคลอก และตำบลราไวย์ ซึ่งเคร่งครัดและยึดมั่นในศาสนา แต่ขาดสถานที่สำหรับเป็นศูนย์รวมเยาวชนและประชาชนเพื่อประกอบกิจกรรมและอบรมด้านคุณธรรมจริยธรรม เพื่อให้ความรู้ในหลักศาสนา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตในฐานะที่เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีขนาดใหญ่และมีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดมีอำนาจ หน้าที่ในการจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเองในการสังคมสงเคราะห์และการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้จัดทำโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์การเรียนรู้ตำบลป่าคลอกดังกล่าว ด้วยงบประมาณ 2,938,300 บาท และศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรม ตำบลราไวย์ จำนวน 3,043,000 บาท ซึ่งดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดให้พี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่และใกล้เคียงได้ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนาและใช้ประโยชน์ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับการก่อสร้างอาคารศูนย์การเรียนรู้ ตำบลป่าคลอก จำนวน 2,938,300 บาท เป็นการก่อสร้างอาคารเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดกว้าง 8.00 เมตร ยาว 24.00 เมตร จำนวน 1 หลัง ส่วนศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรม ตำบลราไวย์ จำนวน 3,043,000 บาท เป็นการก่อสร้างอาคารเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดกว้าง 9.00 เมตร ยาว 20.00 เมตร จำนวน 1 หลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น